14 ส.ค. 2022 เวลา 09:36
มันก็ขึ้นอยู่กับว่าคู่สนทนาเราเป็นใครน่ะครับ
แต่จากคำถามที่ตั้งมาดูแล้ว ผมอนุมานเอาเองว่าคงเป็นคนพิเศษหรือรู้สึกดีกับเขาหรือเธอมาก.ปัจจุบันความสัมพันธ์มันโน้มเอียงไปทางไหนล่ะครับถ้าคิดว่าการพูดตรงๆออกไปมันจะส่งผลเสีย.......
ถ้าใกล้พัง ก็ไม่มีเหตุผลที่ต้องรักษาไว้เพราะก็รู้ผลลัพธ์กันอยู่แล้ว
ถ้ามันเดินทางมาถึงกลางทางแล้ว คงต้องถามตัวเองว่ายังไหวไหม กับการประคองความสัมพันธ์ ให้เดินต่อด้วยการไม่พูด เพราะอยากจะรักษามันไว้
ถ้ามันเพิ่งเริ่มต้น การเลือกที่จะไม่พูดบางทีมันก็โอนะ ถ้าไม่ได้อึดอัดมากเกินไป ให้เวลาทำหน้าที่ของมันไป
แต่สุดท้ายก็ไม่มีใครยื้อได้นานหรอกครับ มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่า "เราอยากจะรักษาความสัมพันธ์ ไว้ให้นานแค่ไหน"
เวลาต่างหากจะเป็นตัวกำหนดเองครับว่าช้าหรือเร็ว ที่เราจะพูดสิ่งที่เราต้องการพูดออกไป
มีคนหลายคนนะครับที่พยายามจะทิ้งความเป็นตัวเอง เพื่อจะรักษาสิ่งที่เราคิดว่ามันพิเศษไว้ ซึ่ง แน่นอน ครับไปไม่รอด เราเป็นใครไม่ได้ครับนอกจากตัวเอง ถึงเป็นก็เป็นได้ไม่นาน....
คงแนะนำอะไรได้ดีกว่านี้ไม่ได้ครับ แต่ถ้าให้แนะนำของกินอร่อยๆ ล่ะก็ผมถนัด
โฆษณา