14 ส.ค. 2022 เวลา 11:27
เก็บเงินเพื่อการเกษียณ
เรื่องไกล ที่ใกล้กว่าที่คิด
 
ช่วงระยะเวลาการทำงาน 10 ปี แรก น้อยคนนักที่จะนึกถึงวันเกษียณ แต่หาก เรามาคิดจริงแล้ว
หาก เราเริ่ม ทำงานตอนอายุ 22 และเกษียณ อายุ 60 เราจะมีเวลาทำงาน เก็บเงิน สร้างครอบครัว แค่ 38 ปี เท่านั้น … นอกจากจะสร้างครอบครัว แล้ว ยังต้อง เก็บเงินเตรียมตัวเผื่อเพื่อการ เกษียณ อีก
คิดเล่นๆ หากเราคิดว่าจะมีอายุขัยถึง 70 เท่ากับว่า เราทำงานหาเงิน 38 ปี สำหรับเพื่อการใช้ชีวิต ถึง 48 ปี
เรื่องนี้มิใช่เรื่องเล่น เราควรตระหนัก ถึงการวางแผนการเงิน ต่างๆ ตั้งแต่เริ่มทำงานปีแรก .
… เวลาผ่านไป ไวเหมือนโกหก การเตรียมตัวดี จะช่วยให้ความทุกข์เราลดลง นอกจากต้องทุกข์ เรื่องสุขภาพร่างกายแล้ว ยังอาจต้องทุกข์เรื่องความเป็นอยู่ อีก หากขาดการวางแผน ที่ถูกต้อง.
…พัสดา…
โฆษณา