18 ส.ค. 2022 เวลา 01:00 • ท่องเที่ยว
Wonder Woods Co-learning space & Kids Cafe คาเฟ่เด็กย่านพัฒนาการ
มาแล้วลูกจ๋า… คาเฟ่เด็กใกล้บ้านที่หนูอยากได้ วันนี้จะมาแนะนำคาเฟ่เปิดใหม่ย่านพัฒนาการ เพิ่งเปิดไปแบบสดๆร้อนๆ เมื่อวันที่ 16 เมษา ที่ผ่านมา
🍄Wonder Woods Co-learning space & Kids Cafe
ถามว่าที่นี่กว้างแค่ไหน 500 ตร.ม.ไปเลยค่ะ มีพื้นที่ทั้ง Indoor และ Outdoor ให้เด็กๆได้ปล่อยพลังได้เต็มที่ มีการจัดแบ่งพื้นที่ได้เป็นอย่างดีในทุกๆโซน
ที่นี่จะจัดมุมไว้ให้เด็กๆได้เล่น สามารถเล่นได้ทั้งเด็กเล็กไปจนถึงเด็กโต มุมของเล่นจะแบ่งไปตามวัยของเด็กๆ ไม่ว่าจะเป็นครัว เครื่องมือช่าง ให้เด็กๆได้เล่นเป็นบทบามสมมติ หรือจะเป็นของเล่นเสริมพัฒนาการตามช่วงวัยต่างๆ
Indoor
แอบมีมุมเล็กๆให้พ่อแม่ได้นั่งเอนหลังซักนิด
เดินเข้ามาสิ่งที่เตะตาอยู่กลางห้องคงจะเป็น บ่อบอล 2 บ่อใหญ่ๆ ที่มีพี่เห็ดสีแดงสดใสตั้งอยู่ตรงกลาง พี่เห็ดนี้ไม่ได้เป็นแค่ของตกแต่งนะ ความพิเศษของพี่เห็ดคือ ด้านในเมื่อเด็กๆมุดเข้าไป ไฟด้านในจะติดอัตโนมัติ เห็นเป็นห้วงอวกาศที่สวยงาม
📖 ด้านบนชั้นสองจะเป็นห้องสมุดเล็กๆให้เด็กๆได้มาหยิบหนังสือที่สนใจมานั่งอ่านกัน ทางขึ้นไปชั้น 2 ก็มีการทำให้ตื่นเต้นกว่าการเดินขึ้นบันไดทั่วๆไปก็คือการปีนขึ้นทางอุโมงค์เชือก หรือจะปีนขึ้นตรงทางลาด ที่มีการวางที่จับไม้ ให้เด็กๆได้ฝึกฝนสกิลการปีนป่าย แถมยังมีทางเดินเชื่อมยาวมาถึงอีกฝั่งนึง ก็จะมาเจอกับสไลเดอร์
มุม Indoor อีกมุมที่พี่ควินน์ชอบคือมุมลูกบอลและรางไม้ เหมือนไม่มีอะไร แต่มันคือ Free play ให้เด็กๆได้ใส่จินตนาการลงไป เอารางมาต่อเรียงกันให้ลูกบอลไหลมาในทิศทางที่ต้องการ เป็นการเล่นที่เค้าได้ใช้ความคิดอย่างเต็มที่
Outdoor
ถ้าข้างในยังไม่สะใจ ขอเชิญมาด้านนอกค่ะ โซน Outdoor ที่นี่เริ่มด้วยโซน #บ่อทราย ขนาดใหญ่ 2 บ่อ วางเคียงข้างด้วยชุดครัว สามารถจะเล่นบทบามสมมติแบบเปิดร้านอาหารก็ได้ หรือจะเล่นตักทรายด้วยรถตักทรายก็มี เอาเป็นว่าพี่ควินน์ใช้เวลาตรงนี้ 20 นาทีได้เลย
ขยับมาอีกนิดจะเป็นสนามหญ้ากว้าง มีรถเด็กเล่น ม้าโยก และบ้านของเล่นสุดอลังการ สำหรับคุณพ่อคุณแม่ มีโต๊ะสนามให้พ่อแม่อย่างเราได้พักร่าง ในขณะที่ลูกๆเล่นอยู่ในบริเวณนั้น
Water Sensory อากาศร้อนๆ แบบนี้มุมนี้เด็กๆคือพุ่งเข้าใส่ แนะนำว่าให้เตรียมชุดมาเผื่อด้วย มั่นใจว่ามีเปียกแน่นอน แต่ไม่ต้องห่วง เค้ามีมุมให้ล้างตัวและเปลี่ยนเสื้อผ้าได้
ตัวเปียกก็ไม่ต้องห่วงนะ เค้ามีมุมเอาไว้ให้ล้างตัว อาบน้ำกัน ถ้าเด็กน้อยชอบเล่นน้ำอย่างที่บอกแนะนำว่าให้นำชุดเอามาเปลี่ยนได้เลย คิดว่าเปียกแน่นอน ทางนี้ก็เปียกแขนเสื้อไปเหมือนกัน เกือบแล้วเกือบคว่ำลงไปทั้งตัว
#Cafe
ของกินไม่มีขาด ที่นี่มีบริการทั้งอาหารคาวหวาน เล่นให้หิวๆ มาจัดการสั่งอาหารเครื่องดื่มที่คาเฟ่ได้เลย พื้นที่ทานอาหารและส่วนของ Indoor อยู่ในบริเวณเดียวกัน สามารถกินข้าวไปด้วยนั่งมองลูกเล่นไปด้วยสบายๆ
‼️ ที่นี่ไม่ต้องจอง ใช้ระบบ First come First serve แต่จำกัดคนอยู่ที่ 60 คน และคนที่จะมาใช้บริการ จะต้องมีการตรวจ ATK และแสดงผลไม่เกิน 24 ชม. ทั้งผู้ปกครองและเด็กที่อายุมากกว่า 2 ปี
❣️สิ่งที่เราชอบคือ วิธีจัดวางของเล่นของที่นี่ ทำได้อย่างดีเลย มีของเล่นที่หลากหลายช่วงอายุ รวมถึงซ่อนของเล่นไว้ตามมุมต่างๆ ได้อย่างแนบเนียน ให้เด็กๆได้เล่นอย่างเต็มที่ในทุกๆมุม สถานที่กว้างขวาง
💲 ค่าบริการ เด็กราคา 35o บาท / 2 ชั่วโมง
ผู้ใหญ่ 1o0 บาท / 2 ชั่วโมง
🚙 มีที่จอดรถ (เสียเงิน : ลานจอดเอกชน ชม.ละ 3o บาท , ไม่เสียเงิน : ที่จอดรอบๆคาเฟ่ซึ่งแอบหายากนิดนึง)
พิกัด : Wonder Woods Kids Cafe & Co-Learning space
ติดตามเราเพิ่มเติมได้ทาง
Facebook : Travelling As A Couple

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา