14 ส.ค. 2022 เวลา 17:54 • ความคิดเห็น
จบสาย IT มาถือว่ามีโอกาสดีนะครับ แต่มันอยู่ที่ตัวเราว่าจะเลือกทำงานประจำเพื่อเก็บเงินและประสบการณ์ก่อน หรือว่าจะทำงานอิสระเป็นนายของตัวเองหลังเรียนจบมา แต่ไม่ว่าจะทำงานประจำหรือเป็นนายตัวเอง ทักษะและความรู้ด้าน IT ที่คุณมีอยู่นี่แหละ ที่คุณจำเป็นต้องนำออกมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการทำงาน ที่สำคัญคือ คุณมีความสุขในการทำงานแบบไหน คุณก็จะทำงานนั้นออกมาได้ดีกว่างานที่ฝืนใจทำครับ ลองพิจารณาดูว่าคุณชอบแบบไหน ระหว่างหางานทำกับเป็นนายตัวเอง
ุ้
หมายเหุ : ถ้าจบด้าน IT มาและอยากหางานประจำทำ การสร้างResumeและโปรไฟล์ในระบบออนไลน์คู่ขนานไปกับระบบออฟไลน์ได้จะดีมากครับ เพราะการสมัครงานในยุคปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นสาย งานด้าน IT หรือสายงานด้านไหนก็ตาม เขาจะดูResumeและโปรไหล์ ในโลกออนไลน์ประกอบด้วยครับ แต่ถ้าจะทำงานอิสระ การสร้างโปรไฟล์และนำเสนอผลงานหรือสินค้าและแนวความคิดของเราก็เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เช่นกันครับ เพราะสิ่งทั้งหลายเหล่านี้มันคือ ตัวตนของเรา ที่บริษัทหรือลูกค้าจะพิจารณาได้ว่าจะรับเราเข้าทำงานหรือมาซื้อสินค้าของเราหรือไม่ สู้ๆครับ
โฆษณา