15 ส.ค. 2022 เวลา 03:02 • หนังสือ
น้ำมันเต่าทะเลลึก
คุณหวังสองสามีภรรยา ท่องเที่ยวเดินทางไปรอบโลก 10 กว่าปี รู้สึกชื่นชมมัคคุเทศก์คนนี้ที่สุด
"ไกด์อย่างนี้หายากมาก" คุณหวังกระซิบบอกต่อเพื่อนร่วมทัวร์
"หล่อนไม่เสนอขายของให้พวกเรา ยังห้ามพวกเราอย่าซื้อเสียอีก"
"จริงด้วย" คุณนายหวังสนับสนุน "ครั้งก่อนฉันไปท่องเที่ยว ไกด์คนนั้นเดี๋ยวพาคนทั้งหมดไปซื้อยาจีน เดี๋ยวจดรายการซื้อเป๋าฮื้อ หอยเชลล์ตากแห้ง เดี๋ยวพาไปซื้อไข่มุกทั้งคันรถ เรียกว่าโฆษณาสินค้าทุกวัน ผลสุดท้ายราคาไม่ถูกสักอย่าง"
เวลานั้นมัคคุเทศก์สาวพูดขึ้นว่า
"ของที่นี่แพงหมดแม้แต่คนท้อก็ซื้อไม่ได้เพราะขนส่งมาทางเครื่องบินฉะนั้นคุณตาคุณยายทั้งหลายเก็บเงินไว้ให้ดี อย่าใช้พร่ำเพรื่อ"
คุณตาคุณยายที่ร่วมทัวร์เป็นปลื้มกว่าเดิม ช่างน่ารักจริงๆเด็กสาวพี่พูดความจริงคนนี้ ยังซื่อกว่าลูกสาวของฉันที่บ้านอีก
"คุณนายหวังปีนี้อายุเท่าไหร่?" มัคคุเทศก์สาวก้มเอวลงช่วยจัดปกเสื้อให้แก่คุณนายหวัง "จริงหรือ? ดูไม่ออกเลยคิดว่าอย่างมากแค่ 50 เศษ"
พร้อมกับยืนตัวตรงพูดกับคนทั้งคันรถว่า
"แปลกจริง พวกคุณมาจากไต้หวัน ดูไม่แก่ทุกคนคงเป็นเพราะสิ่งแวดล้อมดี คุณยายของหนูอยู่ที่ไต้หวันก็ยังสาว เพราะว่าท่านเมื่อตอนสาวรุ่นทานยาบำรุงชนิดหนึ่ง"
ลูกทัวร์ทั้งคันรถหูผึ่งขึ้นมา
"ยาบำรุงอะไร?"
"อย่าทำไก่ไปหน่อยเลย พวกคุณไม่รู้ได้ยังไง?" มัคคุเทศก์สาวชี้ไปคนนั้นทีคนนี้ที
"พวกเราไม่รู้จริงๆ"
"พวกคุณไม่รู้จักน้ำมันเต่าทะเลลึก? หนูไม่เชื่อหรอก แม้กระทั่งหนูสายตาสั้น ก็รักษาด้วยวิธีทานน้ำมันเต่าทะเลลึก นี่เป็นผลจากการคิดค้นทางวิทยาศาสตร์ มีแหล่งผลิตอยู่บนเกาะไต้หวันเอง'
"น้ำมันเต่าทะเลลึก? ทำไมพวกเราไม่รู้จัก?" ลูกทัวร์หลายคนร้องออกมา คุณนายหวังเดินไปจูงมือมัคคุเทศก์สาว กระซิบถามว่า
"บอกกับฉัน ซื้อได้ที่ไหน"
"หนูก็ไม่รู้ ที่หนูทานเป็นเพื่อนยกให้ ได้ยินว่าผลิตน้อยมากส่วนใหญ่ส่งออกต่างประเทศ"
หลายวันต่อมา ลูกทัวร์ทั้งคันรถเอาแต่ซุบซิบกันสอบถามถึงน้ำมันเต่าทะเลลึก มัคคุเทศก์สาวยังบรรยายสรรพคุณอีกหลายอย่าง เช่นช่วยขยายหลอดเลือด ป้องกันโรคพาร์กินสันของคนแก่ บางคนเป็นโรคมะเร็งระยะปลาย ยังทานน้ำมันเต่าหายได้
"เต่าทะเลยักษ์พันธุ์นี้มักอยู่ใต้ท้องสมุทร จึงจับยากมาก" มัคคุเทศก์สาวยกมือทำท่าแหวกน้ำ "หนูดูจากหนังสารคดี พวกมันแหวกไหว้อยู่ใต้ทะเลลึกสวยงามมาก ได้ยินว่าเต่าทะเลยักษ์พันธุ์นี้มีอายุหลายร้อยปี"
"มิน่าน้ำมันเต่าทะเลลึกช่วยให้คนอายุยืน" คุณนายหวังพูด
"จริงด้วย ถ้าคุณนายได้ทาน จะดูเหมือนคนอายุ 40" มัคคุเทศก์สาวเอื้อมมือมาลูบหน้าคุณนายหวัง คนในรถพากันหัวเราะออกมา
รายการท่องเที่ยวทั้ง 7 วันผ่านพ้นไปทุกคนเบิกบานสำราญใจให้ค่าทิปแก่มัคคุเทศก์สาวอีกเท่าตัว ก่อนขึ้นเครื่องบินยังขอบอกขอบใจเธอที่ช่วยกว้านซื้อน้ำมันเต่าทะเลลึกให้แก่ทุกคนทั้งหมด ขวดนึงราคาเพียง 150 ดอลลาร์สหรัฐ ยาวิเศษขนาดนี้ราคาย่อมเยาจริงๆ
*หมายเหตุ*
เมื่ออ่านเรื่องนี้จบ คุณไม่นับถือมัคคุเทศก์สาวคนนี้หรือ?
ทุกคนก่อนจะเข้าร่วมรายการทัวร์ คงเตือนใจตนเองว่า อย่าหลงซื้อสินค้าตามคำชี้ชวนของมัคคุเทศก์ปล่อยให้มัคคุเทศก์ได้ค่านายหน้าไป
แต่มัคคุเทศก์สาวคนนี้ ทำลายข้อสมมุติฐานของคุณไปตั้งแต่แรก
ฉะนั้นทุกคนเริ่มชื่นชมเธอ ไว้วางใจเธอ ในที่สุดไหว้วานเธอ แล้วเธอทำไมต้องแนะนำคุณไปซื้อสินค้าราคาถูกอย่างอื่น? น้ำมันเต่าทะเลหรือขวดละ 150 ดอลลาร์สหรัฐทำกำไรอย่างงามอยู่แล้ว
อีกอย่างหนึ่ง คุณก็ดีใจที่ได้ยาวิเศษกลับบ้านไป
กลยุทธ์นี้เหมือนกับเรื่องที่เล่ามาข้างต้น ก่อนอื่นสร้างความเชื่อถือแก่คุณก่อน แล้วค่อยทำธุรกิจกับคุณ ซ้ำยังมีฝีมือเหนือชั้นกว่า และมีน้ำใจไมตรียิ่งกว่า
“ ไม่ว่าแมวขาวหรือแมวดำ ขอเพียงจับหนูได้ก็คือแมวที่ดี ”
"ไม่ว่าตลาดไหน ขอเพียงทำเงินได้ก็คือตลาดที่ดี"
"ไม่ว่าเครื่องมือไหน ขอเพียงใช้หาเงินได้ก็คือเครื่องมือที่ดี"
วันนี้ผมจะบอกเคล็ดลับทำเงินที่ผมสร้างธุรกิจหลักล้านจากเงินหลักร้อย
ด้วยเครื่องมือออนไลน์ 100%
ไม่ว่าตอนนี้คุณอยู่ในอาชีพไหนก็สามารถสร้างธุรกิจหลักล้านได้
ด้วยเครื่องมือที่ผมจะมาบอกคุณ
สนใจทัก พี่ซีมาเลยครับ
ไลน์ ID : cz689
เข้ากลุ่มไลน์เพื่อศึกษาก่อนตัดสินใจได้ที่นี่
คุณได้รับคำเชิญให้เข้าร่วม "C robot TraderTips" โปรดแตะลิงก์ด้านล่างเพื่อเข้าร่วมโอเพนแชทนี้
โฆษณา