15 ส.ค. 2022 เวลา 06:52 • ความคิดเห็น
ถ้าพ่อแม่ค่อนข้าง dictate หรือตัวเราเองมีบุคลิกต้องพึ่งพา หรือเป็นคนหัวอ่อน ยอมตลอด พ่อแม่ก็จะมองเราเป็นเด็กตลอดไป ช่วงเวลาที่สวรรค์เปิด เราจะประกาศอิสรภาพได้ก็นู่น พ่อแม่แก่เฒ่าหมดเรี่ยวแรง ถึงตอนนั้นเราก็ไปไม่เป็นแล้ว!!
เจรจากันดีๆไม่ได้ผลเพราะเขาใช้วิธีใส่อารมณ์ แล้วเราก็ล่าถอยตลอด ก็ต้องพิสูจน์ด้วยการกระทำค่ะ พิสูจน์ตัวเอง ด้วยวิธีของตัวเอง เขาห่วงตรงไหนเราต้องเคลียร์ตรงนั้นให้ได้ มิใช่ด้วยการเอาชนะ แต่ด้วยการทำให้เขาหายห่วง ไว้ใจ และมั่นใจในตัวเรา
ไม่มีอะไรเปลี่ยนพ่อแม่ได้อย่างปุบปับ ต้องให้เวลาเขาด้วย ที่เหลือคือความพยายามและความอดทนของเราค่ะ เป็นกำลังใจนะคะ
โฆษณา