15 ส.ค. 2022 เวลา 09:54 • หนังสือ
อยู่ๆ ก็รู้สึกสำนึกรู้คุณโลกของเรา
ดาวต่างๆ เอาแค่ในระบบสุริยะของเรา ♥️
ทำไมมีแค่โลกที่มีสิ่งมีชีวิตมากมายอย่างพวกเรา ทำไมดาวอื่นถึงไม่มี อากาศ ต้นไม้ หรือน้ำ??
ถ้าเปรียบดาวต่างๆคือคน โลกเราเหมือนเป็นมหาเศรษฐีเลย
โลกเลี้ยงพวกเราได้ทั้งโลกเลยนะ!! ตั้งกี่พันล้านคน?
สัตว์น้อยสัตว์ใหญ่อีก
หรือแม้แต่พวกสัตว์ที่ไม่มีมนุษย์คอยให้อาหาร
พวกมันก็ไม่เคยอด‼️
และพอได้ลองย้อนกลับไปดูรูปในอัลบั้มเฟสบุ้คของตัวเองที่เคยลงไว้ เมื่อ 4-5 ปีก่อน (ช่วงที่คิดว่าตัวเองจนสุด)
จริงๆมีเยอะกว่าด้วยนะ 555
รูปพวกนี้ คืออาหารที่ไจ๋เคยได้กิน และถ่ายรูปลงไว้
ในช่วงชีวิตที่ตัวเองเคยรับรู้และเข้าใจมาตลอดว่า ตัวเองไม่มีเงินอ่ะ
แต่อาหารที่เห็นในรูป นี่ก็เป็นเพียงส่วนนึงเท่านั้น ที่หล่อเลี้ยงชีวิตไจ๋มา
จริงๆแล้วเราไม่เคยจน??
ใช่!!
"พระเจ้าไม่เคยทิ้งเราหรือใครเลย" // น้ำตาไหล
🤍🤍🤍
นี่คือข้อความสั้นๆ ที่ผุดขึ้นมาในใจ และซาบซึ้งมากอย่างบอกไม่ถูก จนอยากจะมาบันทึกไว้
อาจจะดูเข้าใจยากสำหรับบางคน แต่บทความนี้ ไจ๋ตั้งใจ อยากสื่อสารแบบตรงไปตรงมาตามความรู้สึก ไม่อยากประดิษฐ์มันมาก
โฆษณา