15 ส.ค. 2022 เวลา 10:19 • ไลฟ์สไตล์
ความหมายของ "ผู้นำ"
ทุกวันคือการเริ่มต้นชีวิตใหม่ ทุกชีวิตมีจุดมุ่งหมายที่แตกต่างออกไป บางคนสู้เพื่อครอบครัว บางคนสู้เพื่อส่วนรวม บางคนสู้เพื่อตัวเอง ไม่ว่าเราจะสู้ด้วยสาเหตุอะไรชีวิตก็ยังต้องเดินต่อไป
คุณพ่อคือแบบอย่างของผู้นำ
เพราะชีวิตไม่ใช่บทละคร ทุกอย่างมีขึ้นมีลง เปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลาไม่มีอะไรแน่นอน หรือสมบูรณ์แบบได้ตลอดเวลา การเตรียมใจไว้เพื่อตั้งรับการเหตุการณ์ไม่คาดฝีนจึงเป็นเรื่องจำเป็นของทุกคน เพราะเราคือ”ผู้นำ” ชีวิตของเราเอง ศักยภาพความเป็นผู้นำของมนุษย์ที่แท้จริงไม่ได้ขึ้นอยู่กับคุณทำงานตำแหน่งอะไร ใหญ่โตแค่ไหน เพราะมันเป็นเพียง”หัวโขน”เท่านั้น “ผู้นำ” ที่เก่งคือผู้นำที่สามารถนำชีวิตตัวเองได้ดี ดูแลตัวเองได้ดี และใส่ใจคนรอบข้างได้ดี
ไม่ว่าคุณจะมีตำแหน่งการงานใหญ่โตแค่ไหน ถ้าคุณไม่สามารถ Lead ชีวิตตัวเองได้ดี คุณก็เป็นแค่ผู้นำ"หัวโขน" เพราะฉะนั้นก่อนที่เราจะไป Lead ใครเราควร Lead ชีวิตตัวเองให้ได้ก่อน หลายคนไม่ได้ทำงานใหญ่โตแต่เขาสามารถ Lead ชีวิตตัวเองและครอบครัวได้ดีอย่างน่าชื่นชม เมื่อ Lead ชีวิตตัวเองได้ดีคุณก็สามารถเป็น team lead ในองค์กรใหญ่ๆได่ดีด้วย สังเกตุบุคคลที่ประสบความสำเร็จที่มีชื่อเสียงส่วนมากมาจากชีวิตที่ต้อง Lead ตัวเองตั้งแต่ยังเด็กๆ
ผู้นำครอบครัว
หลายคนอยากเป็นผู้นำ แต่ไม่ใช่ทุกคนที่สามารถเป็นผู้นำที่ดีได้ นั้นเพราะคุณแค่อยากเป็น แต่..คุณไม่ได้เป็นมาจากจิตวิญญาณของคุณ ทุกบริบทของงานและชีวิต คุณคือผู้กำหนดเองว่าคุณจะเป็นผู้นำ หรือ ผู้ตาม ไม่ใช่หน้าที่การงานที่คนอื่นมองเห็นคุณจากภายนอก.
โฆษณา