17 ส.ค. 2022 เวลา 02:53 • ศิลปะ & ออกแบบ
Lost & Found เอ็มวีแสงสวย ชวนให้คิดถึงช่วงเวลางดงาม ที่ทำหลุดมือไป
หนึ่งในนักแสดงที่มีความสามารถด้านดนตรีก็คงต้องนึกถึง ไบรท์ วชิรวิชญ์ ที่ล่าสุดเพิ่งปล่อยเพลง Lost & Found เมื่อคืนวันที่ 15 สิงหาคม ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 ไปเรียบร้อย
⚪️ มีโอกาสได้เข้าไปดูแล้วต้องบอกว่า แสงสวยมาก!
เนื้อเพลงและเรื่องราวไม่ได้หวืดหวาแฟนตาซีมากมาย เป็นการเล่าเรื่องราวของคู่รักที่เลิกรากันไป ในขณะที่ฝ่ายชายยังคงเสียใจและคิดถึงช่วงเวลาดีๆ เหล่านั้น เรื่องราวที่เรียบง่ายถูกถ่ายทอดออกมาอย่างงดงามด้วยการจัดแสงและกำกับภาพ ตลอดจนการใช้สี
⚪️ การใช้สีเป็นไปอย่างตรงไปตรงมา แต่ก็งดงามมากเช่นกัน
ภาพความสุขในความทรงจำที่คนทั้งคู่อยู่ด้วยกันจะเต็มไปด้วยสีโทนอบอุ่น สีส้มนัวๆ ของแสงแดดฉายเข้ามาทำให้สเปซละมุนละไม แทนช่วงเวลาดีๆ
ทว่าในช่วงเวลาที่อบอุ่นก็มีการแทรกสีฟ้าของตู้ปลาเล็กๆ เข้ามาอยู่เหมือนกัน อาจเปรียบเป็นตัวพระเอก ที่ลึกๆ ก็มีความเศร้า-เหงา แต่มันถูกจำกัดอยู่ในมุมเมื่อยังมีคนที่รักอยู่ด้วย (หรือไม่ก็น่าจะเพื่อช่วยในการดึงสีของเอ็มวีให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน)
ลองดูตอนจากลา ตู้ปลาสีฟ้าขยายใหญ่จนเป็นอควาเรี่ยมที่หม่นเศร้า ใช้สีโทนเย็นแทนความเศร้าเสียใจ เทคนิคที่ใช้ได้ผลเสมอ
⚪️ อีกจุดหนึ่งที่สังเกตเห็นคือ สัดส่วนของภาพ
ในความช่วงเวลาที่มีความสุขภาพจะใช้ขนาด 16:9 เต็มจอ แต่ในช่วงเวลาที่หม่นหมองเสียใจ ผู้กำกับเปลี่ยนขนาดภาพเหลือเพียง 4:3 น่าจะเพื่อเน้นความอึดอัด บีบคั้นจิตใจ
เอาจริงๆ เพลงนี้ไม่เหมือน Lost & Found แต่เหมือน Found แล้วทำหลุดมือ Lost ไปมากกว่า ต้องยกเครดิตให้ผู้กำกับภาพและทีมแสง+เกรดดิ้งสี ที่ถ่ายทอดความสุข-เศร้าออกมาได้อย่างงดงาม
⚪️ สนใจตามไปดูกันได้ที่
Lost&Found - BRIGHT [Official Music Video]
Music Video Director: Boss Wasakorn
#ARTof #ARTofMuse #Bright_LostandFoundMV
โฆษณา