16 ส.ค. 2022 เวลา 21:15 • ความคิดเห็น
ออกไปท่องโลกกว้างหรือไปเที่ยวเพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ อาจจะได้ไอเดียหรือแรงบันดาลใจบางอย่าง หรือไม่ก็หาประวัติของคนที่จุดประกายความคิดมาอ่านครับ อาจจะได้รับแรงบันดาลใจจากพวกเขาก็ได้เช่น เจอรี่ หยางผู้พลิกโลก www ด้วย Yahoo เสิร์ชเอนจิน บิลเกตส์ ผู้พลิกโลกด้วยระบบปฏิบัติการ Windows ไมเคิล เดลล์ ผู้ประกอบคอมพิวเตอร๋จากโรงนาสู่เจ้าของบริษัทคอมพิวเตอร์ยักษ์ใหญ่ระดับโลก สตีฟ จอบส์ ผู้พลิกโลกด้วย ระบบปฏิบัติการ IOS หรือลินุส โตร์วัลดส์ ผู้สร้างระบบปฏิบัติการ Linux ซอฟท์แวร์เสรีอันทรงพลานุภาพ
เมื่อมีแรงบันดาลใจก็ตั้งเป้าหมายไว้ ว่าเราจะเดินทางไปสู่จุดนั้น มันจะเป็นพลังผลักดันให้เราต้องแอกทีฟตัวเองครับ อีกแนวทางคือ ลองค้นหาดูว่าเราชอบทำอะไรและอยากทำอะไรที่สุด เมื่อรู้ความปรารถนานั้นแล้ว เราก็เดินทางไปตามเส้นทางที่เราปรารถนา มันคือแรงดึงดูครับ สรุปคือใช้ทั้งแรงบันดาลใจ แรงดึงดูดและพลังผลักดันครับ สู้ๆ
โฆษณา