17 ส.ค. 2022 เวลา 03:13 • ธุรกิจ
TikTok Shop อีกหนึ่งช่องทางสร้างรายได้ที่กำลังมาแรงบนแพลตฟอร์มวิดีโอสั้นสุดฮิตอย่าง TikTok
ไม่ว่าจะเป็นการขายของบน TikTok Shop ด้วยตัวเอง รวมถึงการทำ Affiliate Marketing บน TikTok Shop นับว่าเป็นฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์สำหรับครีเอเตอร์ หรือผู้ขายที่ต้องการทำคอนเทนต์รีวิว ,Tie-in เพื่อขายสินค้า หรือผลิตภัณฑ์ต่างๆ ก็สามารถนำมาขายบน TikTok Shop ได้เลย
และวันนี้เราก็จะมาแนะนำจุดเด่นของ TikTok Shop ให้ทุกคนได้รู้จักกันค่ะ พร้อมแล้วก็ไปดูกันเลย!!
1. Epanding Reach - มีฐานผู้ใช้ที่มีจำนวนมาก และเติบโตขึ้นเรื่อยๆ
ในเดือนเมษายน ปี 2022 ประเทศไทยมีจำนวนผู้ใช้งาน TikTok ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปมากถึง 35.8 ล้านคน คิดเป็นสัดส่วนของประชากรทั้งประเทศกว่า 51.1% ซึ่งสามารถนำไปสู่การสร้างแพลตฟอร์มร้านค้า หรือ E-Commerce เพราะสามารถเข้าถึงผู้บริโภคจำนวนมากได้นั่นเองค่ะ
2. Reduced Shopping Friction - ลดอุปสรรคในการช้อปปิ้ง
โดย TikTok Shop สามารถลดอุปสรรค และขั้นตอนในการซื้อของได้ ผู้บริโภคสามารถซื้อสินค้าได้บนแพลตฟอร์มหลังดูวิดีโอ หรือ Livestream จบได้เลย รวมทั้งการชำระเงินได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องออกไปที่หน้าแอป หรือเว็บอื่นเพื่อชำระเงิน เรียกว่าช้อปได้ง่ายๆ จบ ครบ ในแอปเดียวเลยค่ะ
3. Branding & Selling in one go - การสร้างแบรนด์และ การขายได้ในที่เดียว
แบรนด์สามารถสร้างการรับรู้แบรนด์ (Brand awareness) และสร้างยอดขายไปพร้อมกันได้ โดยแบรนด์สามารถสร้างรูปแบบของ E-Commerce ผสมกับการสร้างคอนเทนต์วิดีโอให้จบในแอป TikTok ได้เลย ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนในการผลิตคอนเทนต์ และการโปรโมทได้ค่ะ
สำหรับครีเอเตอร์ อินฟลูเอนเซอร์ หรือพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ เหล่านัก Live ทั้งหลาย ที่ทำคอนเทนต์บน TikTok อยู่แล้ว หรือมีสินค้าวางขายอยู่บนช่องทาง E-Commerce อื่นๆ
หากสนใจอยากเข้าร่วม TikTok Shop กับเรา Thoughtful Media Group Thailand ก็สามารถสอบถามรายละเอียดกับทางทีมงานได้ที่
👉 Inbox เพจ: Thoughtful Media Group Thailand
ทาง Thoughtful เรามีทีมงานมืออาชีพ คอยให้คำปรึกษา และพร้อมที่จะช่วยเหลือผู้ที่เข้าร่วมพาร์ทเนอร์ TikTok Shop กับเราค่ะ 🥰
โฆษณา