17 ส.ค. 2022 เวลา 05:49 • คริปโทเคอร์เรนซี
SFLEX ล้มแผนเหมืองขุดบิตคอยน์ มองเหรียญดิ่งอาจได้ผลตอบแทนไม่คุ้ม
SFLEX บริษัทในตลาดหุ้นไทยยกเลิกแผนเพิ่มทุนในบริษัทย่อย เพื่อเตรียมลงทุนขุดบิตคอยน์ เหตุราคาเหรียญลงหนัก อาจให้ผลตอบแทนที่ไม่คุ้มค่า
SFLEX ล้มแผนเหมืองขุดบิตคอยน์ อาจได้ผลตอบแทนไม่คุ้ม
นายสมชาย วงศ์รัศมี ประธานเจ้าหน้าที่สายบัญชีและการเงิน บริษัท สตาร์เฟล็กซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ SFLEX แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า หลังจากเมื่อ 11 พ.ค.65 คณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติให้เพิ่มทุนใน บริษัท พี เอส พลัส คอนซัลติ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ จากทุน จดทะเบียน 20 ล้านบาท มาเป็นทุนจดทะเบียน 120 ล้านบาท เพื่อนำไปใช้ในการลงทุนในธุรกิจเหมืองขุดบิตคอยน์ (Bitcoin Mining) ซึ่งเป็นธุรกิจใหม่ของบริษัท นั้น
"เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบัน ราคาเหรียญบิทคอยน์มีการปรับตัวลงอย่างมาก ซึ่งราคาปัจจุบันปรับตัวลดลงต่ำกว่าราคาที่คาดว่าจะสร้างผลตอบแทนที่คุ้มค่าให้แก่บริษัทได้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 4/2565 เมื่อวันที่ 10 ส.ค.65 จึงได้พิจารณาอนุมัติให้ยกเลิกการเพิ่มทุนและการดำเนินธุรกิจในธุรกิจเหมืองขุดบิตคอยน์ในบริษัทย่อย"
อนึ่ง การล้มแผนธุรกิจดังกล่าวนี้ เกิดขึ้นเพียง 3 เดือนหลังจากบอร์ด SFLEX เพิ่งจะอนุมัติเพิ่มทุน บริษัท พี เอส พลัส คอนซัลติ้ง จำกัด เมื่อกลางเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา โดยจะเพิ่มทุนจำนวน 100 ล้านบาทลุยธุรกิจเหมืองขุดบิตคอยน์ ด้วยการซื้อเครื่องขุด 195 เครื่องพร้อมอุปกรณ์
ขณะนั้น บริษัทฯ มองว่าธุรกิจเหมืองขุดบิตคอยน์ เป็นธุรกิจใหม่ที่ได้ศึกษาข้อมูลมาอย่างถี่ถ้วน และเล็งเห็นว่าเป็นธุรกิจการลงทุนที่มีศักยภาพและให้ผลตอบแทนที่ดี สามารถเป็นช่องทางการสร้างรายได้ใหม่ให้แก่บริษัทฯ ได้
สตาร์เฟล็กซ์ (SFLEX) เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์พลาสติกชนิดอ่อน (Flexible Packaging) สำหรับสินค้าอุปโภคและบริโภค ตามคำสั่งซื้อของลูกค้า (Made to Order) โดยแบ่งออกเป็น 2 รูปแบบ ได้แก่ บรรจุภัณฑ์ประเภทม้วน (Roll Form) และบรรจุภัณฑ์ประเภทซอง (Pre Form Pouch)
*ที่มา : SFLEX พับแผนเพิ่มทุนบริษัทย่อยลงทุนขุดบิทคอยน์ เหตุราคาเหรียญดิ่งหนัก
👉ติดตาม สรุปข่าว Crypto>> https://bit.ly/3oC4Zbg
👉ติดตาม บทความ Crypto>> https://bit.ly/3bDhBJB
⚠️การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลมีความเสี่ยงสูงผู้สนใจควรศึกษาข้อมูลและประเมินความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน
<<══════════════════════════════════════>>
สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย “มีข่าวมีโอกาส” www.efinancethai.com
<<══════════════════════════════════════>>
โฆษณา