17 ส.ค. 2022 เวลา 04:30 • หุ้น & เศรษฐกิจ
เมื่อสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลายตัวลง การย้ายถิ่นฐานของคนรวยก็เริ่มขึ้นอีกครั้ง
เรากำลังพูดถึงประชากรทั่วโลก เฉพาะกลุ่มคนที่มีมูลค่าทรัพย์สินขั้นต่ำ 1 ล้านเหรียญดอลล่าร์ หรือ 35 ล้านบาทขึ้นไป ประชากรเศรษฐีโลกเหล่านี้มีเงินเพียงพอที่สามารถเลือกใช้ชีวิตที่ต้องการที่ไหนก็ได้
จากสถานการณ์โลกขณะนี้ มีการคาดหมายว่า ประชากรเศรษฐีทั่วโลกจะมีการย้ายถิ่นฐานครั้งใหญ่
โดยพื้นที่เป้าหมายอันดับหนึ่งคือ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ : UAE ถึง 4,000 คน
สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ UAE ขึ้นแซงแชมป์ระยะยาวอย่างออสเตรเลียด้วยการวางนโยบายด้านเศรษฐกิจ สิทธิด้านการลงทุน ตลอดจนการพัฒนาที่อยู่อาศัย สาธารณูปโภค ให้เหมาะสมรองรับการใช้ชีวิตแบบมหาเศรษฐี ลักซูรีสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นตึกสูงระฟ้า ถมทะเลสร้างรีสอร์ท เมืองใหม่ในตึกคู่ขนาน สนามฟุตบอลติดแอร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ฯลฯ เรียกว่าทุ่มทุนพลิกทะเลทรายให้กลายเป็นทองคำ
ในขณะที่ออสเตรเลียแชมป์เก่าหลายสมัย ก็ยังตามติดเป็นเป้าหมายอันดับ 2 ตัวเลขคาดการณ์ 3,500 เศรษฐีโลกย้ายเข้าในปีนี้ คงจุดเด่นด้าน สวัสดิการรักษาพยาบาล การไม่เก็บภาษีมรดก และภาพรวมทางเศรษฐกิจที่ยังเติบโตต่อเนื่อง โดยที่ผ่านมาในรอบ 2 ทศวรรษ ชุมชนเศรษฐีย้ายเข้าออสเตรเลียสูงสุด ประมาณ 80,000 คน
ในฝั่งเศรษฐีที่เตรียมย้ายถิ่นฐานออกจากประเทศตัวเอง ได้แก่ รัสเซีย 15,000 คน, จีน 10,000 คน, อินเดีย 8,000 คน, ฮ่องกง 3,000 คน, ยูเครน 2,800 คน และอื่นๆ ด้วยเหตุผลหลัก คือ สถานการณ์สงคราม และ ภาวะทางเศรษฐกิจ
ส่วนตัวคิดว่าน่าจะอยู่ที่ไลฟ์สไตล์ของเศรษฐีแต่ละคนว่าจะเลือกแลนดิ้งที่ไหน ตะวันออกกลางออกแนวเศรษฐียุคใหม่ หวือหวา ทันสมัย เปลี่ยนแปลงไว มีโอกาสทางการลงทุนสูง ถ้าเลือกออสเตรเลียก็แนวใกล้ชิดธรรมชาติ มีความเสถียรแล้วระดับนึง หรือเตรียมการเกษียณแบบมีคุณภาพชีวิตที่ดี
#ท่องยุทธภพ #UAE #โควิด19 #รัสเซีย #ยูเครน #ออสเตรเลีย #อาหรับ #เศรษฐี #ย้ายถิ่น #เกษียณ #การลงทุน
ติดตามเราได้ที่
2
โฆษณา