18 ส.ค. 2022 เวลา 02:18 • ความคิดเห็น
ผมคิดว่าสมัยก่อนเรามีเวลาหายใจมากกว่านี้ คือทุกอย่างไม่ได้ดูเร่งรีบ การตัดสินใจอะไรยังพอมีเวลาคิดพิจารณา ผุ้คนดูชิลกว่านี้ ไม่ค่อยโมโหง่ายเห็นแก่ตัวเหมือนสมัยนี้ ข้าวของถูกกว่าแต่ก็ไม่หลากหลายเท่าตอนนี้
สมัยนี้ผมคิดว่าการสื่อสารมันถึงตัวเร็ว มันทำให้เรา alert ตลอดเวลา ทุกคนแข่งขัน มี social media ที่ทำให้เรารู้จักการใช้ชีวิตของพวกเค้ามากขึ้น กิเลสก็มากขึ้นตามครับ เห็นเค้ามีก็แอบอยากมี เห็นเค้าเที่ยวก็อยากเที่ยว มันเลยทำให้เราเหนื่อยเพื่อขวนขวายความสุขแบบนั้นมากขึ้นครับ
สรุป.. ผมชอบวิถีชีวิตสมัยก่อนมากกว่าครับ มันเป็น work life balance ที่ดีกว่า สังคมมีความเป็นมิตร มีความสุนทรีย์มากกว่านี้ เลยเป้นคำตอบว่าอยู่ยากขึ้นจริงครับยุคนี้ ทั้งค่าครองชีพและพฤติกรรมการใช้ชีวิตรวมๆ
โฆษณา