18 ส.ค. 2022 เวลา 03:38 • ข่าว
ด้วยรักและอาลัย พระเอกตลอดกาล คุณอาสมบัติ เมทะนี ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันนี้ ในวัย 85 ปี
.
โดยทาง เพจเฟซบุ๊ก ตั๋วร้อนWorldwide ได้โพสต์ข้อความอำลาอาลัยพระเอกตลอดกาล โดยระบุข้อความว่า....
เกิดไม่ทันยุคที่ พ่อแอ๊ด สมบัติ เมทะนี เป็นพระเอก โตมาก็เจอแกเล่นบทพ่อแล้ว แต่เคยเห็นแกในหนังที่ช่อง 7 เอามาฉายซ้ำ แกคือพระเอกที่ครบเครื่อง และเล่นหนังเยอะมาก ถ้าจำไม่ผิด แกถูกบันทึกเป็นสถิติโลกดาราที่เล่นหนังเยอะที่สุดกว่า 600 เรื่อง
ยุคที่เล่นเป็นพ่อ แกยังสามารถส่งพลังให้ดารารุ่นหลังได้อย่างไร้ที่ติ ด้วยน้ำเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ของแก ซึ่งถูกพี่ต๊อก ศุภกร เอามาพูดล้อเลียนเสียงอยู่บ่อยๆ พ่อแอ๊ดเป็นอีกหนึ่งบุคลากรที่คนในวงการอยากก้าวไปถึง แกไม่เคยหายไปจากกระแส หรือเบื่อหน่ายวงการบันเทิงเลย วางตัวดีมากมาตลอดจนเป็นที่รักใคร่ของนักแสดงรุ่นหลังรวมถึงคนเบื้องหลังและคนทั่วไป
ในฐานะพรีเซ็นเตอร์ พ่อแอ๊ดสร้างปรากฏการณ์ดันยอดขายเครื่องเล่น DVD ยี่ห้อ AJ ให้เป็นที่รู้จักด้วยสโลแกน "พระเอกตัวจริง" พระเอกคนไหนๆก็ทำไม่ได้ ด้วยวัยขนาดนี้ แต่ยังได้เป็นพรีเซ็นเตอร์ยาวๆกับแบรนด์เครื่องเล่น DVD ซึ่งไปไหนก็เจอแต่พ่อแอ๊ดยืนยกนิ้วโป้ง
อาแอ๊ดในยุคที่มาร่วมสนุกกับลูกๆหลานๆรับเชิญในหนังไทย แม้แต่ในโลกอินเตอร์เน็ต แกก็ยังมีความเป็นอมตะ เพราะทุกวันนี้ยังมีคนเอามีมจากหนัง ทวารยังหวานอยู่ รูปที่แกซบไหล่นักแสดงคนหนึ่ง มาใช้แทนการด่าคำว่า "บัดซบ" ในโลกโซเชี่ยลอยู่จนทุกวันนี้
สำหรับชาติอื่นไม่รู้ แต่สำหรับเมืองไทย นี่คือสุดยอดดารา-นักแสดงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่เคยมีมา ขนาดแกแก่และเล่นหนังไม่ไหวแล้ว เวลามีงานนั้นงานนี้แกยังไปนั่งในงานแบบไม่มีเบื่อมีพัก
ขอให้พ่อแอ๊ดไปสู่ภพภูมิที่ดีครับ
.
ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสียด้วยนะคะ 🤍
⭕️ อ่านต่อ >>> https://www.mcot.net/view/hspGdGKG
โฆษณา