18 ส.ค. 2022 เวลา 08:09 • อสังหาริมทรัพย์
- พาชมจัดเต็มทุกมุม! “ศูนย์ฯ สิริกิติ์” โฉมใหม่ อลังการกลิ่นอายสถาปัตยกรรมไทย พร้อมเปิดกันยายน’65 -
1) ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (QSNCC) ปิดปรับปรุงไปตั้งแต่เดือนเมษายน 2562 และกำลังจะเปิดบริการใหม่อีกครั้งวันที่ 12 กันยายน 2565 โดย บริษัท เอ็น.ซี.ซี.แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด ใช้งบลงทุนไปกว่า 15,000 ล้านบาทในการพลิกโฉมใหม่ทั้งหมด
Golden Gate ทางเชื่อมสถานีรถไฟ้ใต้ดินศูนย์ฯ สิริกิติ์ เปิดใช้วันที่ 12 กันยายน 2565
2) ศูนย์ฯ สิริกิติ์ถือเป็นศูนย์การประชุมแห่งแรกของไทย เปิดบริการครั้งแรกปี 2534 เพื่อรองรับการเป็นเจ้าภาพการจัดประชุมประจำปีของธนาคารโลก จากนั้นก็ได้รองรับงานสำคัญของประเทศต่อเนื่อง เป็นส่วนสำคัญในธุรกิจ MICE ของประเทศไทย
บริเวณ Atrium Stair ชั้น LG จะเห็นได้ว่ามีลักษณะเป็นบันไดขนาดยักษ์เชื่อมจากระดับถนนลงไปด้านล่าง ทำให้รู้สึกโปร่งโล่งในการเดินลงสู่ชั้นใต้ดิน บริเวณนี้อนาคตจะมีร้านกาแฟ % Arabica มาเปิดบริการ และเป็นสาขาแรกในไทยที่จะมีที่นั่ง Outdoor ด้วย
3) อย่างไรก็ตาม เมื่อเปิดบริการมาเกือบ 30 ปี พื้นที่โครงการก็เริ่มรองรับผู้เยี่ยมชมหรือผู้เข้าประชุมได้ไม่เพียงพอ และต้องอัปเดตโครงสร้างพื้นฐานให้ทันสมัยขึ้น จึงจำเป็นต้องปิดปรับปรุงไปกว่า 3 ปี
4) คอนเซ็ปต์ของโครงการปรับปรุงใหม่นั้นยังมีจิตวิญญาณเดิมของศูนย์ฯ สิริกิติ์ คือสืบสาน รักษา ต่อยอดความเป็นไทย แต่มีการผสมผสานให้เข้ากับความเป็นสากลมากขึ้น และเน้นการตกแต่งภายในด้วยลายผ้าไทยจาก “ฉลองพระองค์” ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจาก สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง
บริเวณชั้น LG ฮอลล์จัดแสดงสินค้า และพื้นที่รีเทลร้านค้า ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มร้านกาแฟที่จะเข้ามาเปิดบริการ เช่น Pacamara
5) ในแง่โครงสร้างพื้นฐาน พื้นที่โครงการศูนย์ฯ สิริกิติ์มีการปรับให้ใหญ่ขึ้นเกือบ 5 เท่า ปัจจุบันมีพื้นที่ 300,000 ตร.ม. และเพิ่มที่จอดรถเป็น 3,000 คัน พร้อมกับมีทางเชื่อมใต้ดินกับสถานีรถไฟฟ้า MRT สามารถรองรับการจัดงานได้ทุกรูปแบบ
งานแกะสลักไม้รูปยักษ์ดั้งเดิมจากศูนย์ประชุมเก่า่ ยังคงมีการติดตั้งไว้ที่ชั้น LG
6) ขณะนี้ศูนย์ฯ สิริกิติ์มีการจองจัดงานเข้ามาแล้วถึง 160 งานจนถึงสิ้นปี 2566 โดยมีไฮไลต์งานสำคัญที่จะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้ เช่น
- Huawei Connect งานใหญ่ของบริษัทหัวเว่ย เทคโนโลยี จัดวันที่ 18-21 กันยายน 65 (ปกติจัดที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน)
- Asia Pacific Leather Fair หรือ APLF งานแสดงสินค้าเครื่องหนังระดับโลก จัดวันที่ 19-21 ตุลาคม 65 (ปกติงานจะจัดที่ฮ่องกง)
- T-Pop Concert Fest งานคอนเสิร์ตรวมศิลปินเพลงป๊อปชั้นนำของไทย จัดวันที่ 29-30 ตุลาคม 65
- Asia Fruit Logistica งานแสดงสินค้านานาชาติด้านผักและผลไม้แห่งเอเชีย จัดวันที่ 2-4 พฤศจิกายน 65 (ปกติงานจะจัดที่ฮ่องกง)
8
- Jewellery & Gem ASEAN Bangkok (JGAB) งานแสดงสินค้าอัญมณี รวบรวมการค้าขาย สัมมนา กิจกรรมความรู้เพื่อผู้ซื้อและซัพพลายเออร์ จัดวันที่ 2-5 พฤศจิกายน 65 (ปกติงานจะจัดที่สิงคโปร์)
- ***งานประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก (APEC 2022) ที่จะจัดวันที่ 13-18 พฤศจิกายน 65
1
ทางเดินขึ้นสู่ชั้น G จะเป็นโถงบันไดเลื่อนสีทอง สังเกตได้ถึงกลิ่นอายสถาปัตยกรรมไทย โดยโครงครอบบันไดส่วนนี้ใช้การปิดทองคำเปลวแทนการทาสี
เห็นได้ว่าศูนย์ฯ สิริกิติ์ใหม่จะรองรับงานได้ทุกประเภท ตั้งแต่งานประชุมระดับโลก งานเทรดแฟร์ คอนเสิร์ต และงานจำหน่ายสินค้าต่างๆ สามารถดึงดูดงานที่เคยจัดในประเทศอื่นเข้ามาสร้างเศรษฐกิจ MICE ในประเทศไทยได้
1
งานที่เป็นซิกเนเจอร์ของศูนย์ฯ สิริกิติ์จะกลับมาทั้งหมด เช่น Book Expo (งานหนังสือ), Thailand Game Show, Mobile Expo โดยงานหนังสือถือเป็นงานพิสูจน์ศักยภาพการรองรับผู้เยี่ยมชม เชื่อว่าหลังปรับโฉมใหม่แล้วจะทำให้รองรับคนได้เพิ่มขึ้นเป็น 200,000 คนต่อวัน จากเดิม 100,000 คนต่อวัน
1
Foyer และประตูลายกัลปพฤกษ์ที่ชั้น G
7) จากการปรับปรุงทั้งหมด ศูนย์ฯ สิริกิติ์เชื่อว่าจะทำให้สามารถรองรับงานอีเวนต์เพิ่มได้เป็น 300-400 งานต่อปี จากที่เคยรองรับได้กว่า 100 งานต่อปี มากขึ้นกว่าเดิม 3-4 เท่า
เข้าไปมองใกล้ๆ facade ของฮอลล์เป็นหินนำเข้าจากต่างประเทศ แกะสลักให้มีความพลิ้วไหว คล้ายกับผ้าไทยบนฉลองพระองค์
8 ) สำหรับราคาค่าเช่านั้นจะสูงกว่าศูนย์ประชุมอื่นรอบนอกเมืองประมาณ 20% เพราะศูนย์ฯ สิริกิติ์ถือว่ามีโลเคชันใจกลางเมือง และเป็นศูนย์ฯ ที่ใหม่และทันสมัยที่สุด ณ ขณะนี้
ภายในฮอลล์ชั้น G เป็นฮอลล์ขนาดใหญ่ที่สุด ไม่มีเสา เพดานสูง สามารถรองรับน้ำหนักได้สูง พร้อมบริเวณ Loading สินค้าจัดแสดง ทำให้ศูนย์ฯ สิริกิติ์สามารถรองรับการแสดงสินค้าที่หลากหลายขึ้นได้
#ศูนย์สิริกิติ์ #QSNCC #MICE #ศูนย์ประชุม #Positioningmag
อีกมุมหนึ่งของชั้น G บริเวณนี้ตกแต่งโถงรับรองด้วยสีทองแดง และนำประตูลายไทยดั้งเดิม 8 บานมาติดตั้งด้วย
ประตูลายไทยดั้งเดิมจากศูนย์ประชุมเก่าก่อนรีโนเวท
โฆษณา