18 ส.ค. 2022 เวลา 12:28 • ธุรกิจ
รถเก่า
ก่อนที่ผู้เป็นพ่อจะตาย ได้พูดกับลูกชายว่า..
นี่คือเวสป้าที่ปู่ของแกให้พ่อมาและคันนี้อายุมากกว่า 100ปีด้วยนะแต่ก่อนที่พ่อจะให้แกไว้
แกลองนำมันไปร้านซ่อมรถ และบอกเจ้าของร้านว่า ผมอยากจะขายคันนี้ แล้วลองดูว่าเขาให้ราคาเท่าไหร่
เมื่อลูกชายได้ยินดังนั้น ก็ทำตาม แล้วกลับมาหาพาเขาพร้อมกับคำตอบว่า “พ่อครับ ร้านซ่อมรถให้แค่ 5,000บาท มันเก่าแล้วครับพ่อ”
“งั้นแกลองไปขายร้านกาแฟ”เผื่อเขาซื้อไปแต่งร้าน พ่อบอกลูกชายของเขาลูกชายไปโดยดี และกลับมาหาพ่อเขา “พ่อครับ เขาซื้อนะ แต่ให้แค่ 6,000บาทเองครับ”
"งั้นแกลองไปร้านขายของเก่าดู"
ลูกขายก็ไปที่ร้านสะสมของเก่าและกลับมาหาพ่อของเขา
"เขาให้10,000ครับพ่อ"
“งั้นแกลองเอาไปที่พิพิธภัณฑ์ดู ลองโชว์เขา”
ลูกชายผู้นี้ทำตาม ไปถึงพิพิธภัณฑ์ ผลปรากฎว่า ... “พ่อครับบบ! พิพิธภัณฑ์เสนอให้ 500,000!! เลยครับพ่ออ โอ้โหวว 😮😮ผู้เป็นพ่อได้ยินดังนั้น จึงบอกลูกชายเขาว่า..นั่นแหละ พ่อ
อยากให้ลูกรู้ว่า "ถ้าที่ใดใช่สำหรับเรา เขาจะให้คุณค่าเราเสมอ" ออจำไว้นะลูก อย่าอยู่ในที่ ที่ไม่ใช่ที่ของเรา คนที่เขาให้ค่าเรา ก็เพราะเขาเห็นคุณค่าในตัวเรา
อ ย่ า ฝื น อ ยู่ ใ น ที่ ๆ มั น ไ ม่ เ ห ม า ะ กั บ คุ ณ เ ล ย
จงรู้จักคุณค่าในตัวเอง
❤❤❤❤❤
โฆษณา