18 ส.ค. 2022 เวลา 18:58 • ความคิดเห็น
คนเรามักจะคิดอยู่เสมอว่า ตัวเองมีความทุกข์แสนส่าหัส แก้ไขไม่ได้ หาทางออกไม่เจอ ไม่่รู้จะทำยังไงแล้ว หมดหวังในชีวิต ผมเองก็เคยคิดเช่นนี้มาก่อน แต่เมื่อตั้งสติและพิจารณาดูโลกตามความเป็นจริงแล้ว ยังมีคนอื่นๆอีกเป็นแสนเป็นล้านหรือหลายล้านคนที่เป็นทุกข์กายทุกข์ใจแสนสาหัสยิ่งกว่าเราหลายเท่านัก แต่พวกเขายังมีชีวิตอยู่ได้ แล้วปัญหาของเราก็อาจจะไม่หนักหนาสาหัสเหมือนคนอื่นเขาก็ได้ ดังนั้นเราก็ต้องสู้ต่อไป เหรียญด้านหนึ่งคือปัญหา ส่วนอีกด้านคือ ปัญญา ครับ
ในขณะที่เราใช้ประสบการณ์ช่วยให้คำปรึกษาหรือแก้ไขปัญหาให้ผู้อื่นนั้น มันก็เป็นการขัดเกลาความคิดจิตใจและพัฒนาสติปัญญาของตัวเราเองไปด้วย ที่สำคัญไม่มีใครจะเข้าถึงปัญหาได้ดีไปกว่าคนที่เคยเจอปัญหาเหมือนกันมาก่อน เวลาที่คนเราเจอปัญหานั้นประสบการณ์และสติมีค่ายิ่งกว่าสิ่งใดทั้งมวล ดังนั้นไม่ว่าใครจะมีปัญหาหากเราช่วยเขาได้ก็ควรช่วยครับ เป็นกำลังใจให้ทุกๆคน ขอให้ผ่านพ้นวิกฤติหรือจัดการกับปัญหาต่างๆได้ในเร็ววันครับ สาธุ
โฆษณา