18 ส.ค. 2022 เวลา 19:37 • หุ้น & เศรษฐกิจ
^_^ ยูเครนเผย ได้เงินบริจาคคริปโตมากกว่า $100 ล้านดอลลาร์สหรัฐจากทั่วโลก
2
ผู้ลี้ภัยชาวยูเครนใช้คริปโตเคอร์เรนซีเพื่อความอยู่รอด และตรงกันข้ามกับสิ่งที่นักวิจารณ์เชื่อ การคว่ำบาตรทำให้รัสเซียไม่สามารถหาประโยชน์มากมายจากคริปโต
โลกยังคงดิ้นรนเพื่อทำความเข้าใจผลกระทบทางภูมิรัฐศาสตร์และของมนุษย์จากสงครามยูเครน ผู้คนมากกว่า 10 ล้านคนหลบหนีออกจากบ้านและ 6 ล้านคนกำลังหาที่หลบภัยในต่างประเทศ ถึงเวลาแล้วที่จะสนับสนุนประเทศอธิปไตยที่ถูกโจมตี
มันยังได้พิสูจน์ด้วยว่าเป็นช่วงเวลาที่คริปโตเคอร์เรนซีได้พิสูจน์คุณค่าที่แท้จริงต่อผู้คนจริงๆ ไม่ใช่ของเล่นไฮเทคสำหรับชนชั้นสูงที่ร่ำรวยอย่างที่หลายคนมองข้ามไปก่อนหน้านี้ แต่เป็นพลังเสริมเพื่อความดีในโลกที่ไม่มั่นคงอันตราย
เมื่อรัสเซียรุกรานเริ่มต้นขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ บัญชี Twitter ของรัฐบาลยูเครนได้โพสต์ร้องขอบริจาคสินทรัพย์คริปโต ตอนนี้ได้รับบริจาคเงินคริปโตมากกว่า 100 ล้านเหรียญเพื่อสนับสนุนการต้านทางของยูเครน
พวกเราที่สนุนคริปโตเป็นช่องทางแก่คนทั่วไป มากกว่าบริษัทและรัฐบาลควบคุมเงินของตัวเองได้รับการพิสูจน์แล้ว ในขณะที่ระบบการเงินของธนาคารอยู่ภายใต้การโจมตีอย่างต่อเนื่องของรัสเซีย โดยใช้ทั้งการโจมตีทางการทหารและการโจมตีทางไซเบอร์ เงินที่ช่วยชีวิตนี้ได้ส่งตรงไปยังผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือผ่านคริปโตแล้ว
ยูเครนใช้มาตรการหลายอย่างพยายามที่จะรักษาเสถียรภาพของภาคการธนาคารและปกป้องเศรษฐกิจของประเทศ รวมถึงการระงับการถอนเงินสดจากต่างประเทศ การจำกัดสกุลเงินที่สามารถถอนได้ และการห้ามการทำธุรกรรมฟอเร็กซ์ข้ามพรมแดน ดังนั้นชาวยูเครนจึงหันไปใช้คริปโตที่ไร้พรมแดนและไว้วางใจได้ เพื่อให้พวกเขาสามารถอยู่รอดในหรือหนีออกจากเขตสงครามได้
ที่มา : cointelegraph.com
โฆษณา