19 ส.ค. 2022 เวลา 07:26 • หนังสือ
การเปิดเผยความจริงในพระคัมภีร์ บทเรียนชีวิตโรม ตอนที่ 26
การเปลี่ยนแปลงในภาคปฏิบัติของการดำเนินชีวิตแห่งพระกาย (2)
ในข่าวสารตอนที่แล้ว เราได้พิจารณาถึงเรื่องของการเปลี่ยนแปลงเพื่อการดำเนินชีวิตแห่งพระกาย, การถวายร่างกายของเราทั้งหลายเป็นเครื่องบูชาหนึ่งเดียวที่มีชีวิตเพื่อความอิ่มหนำของพระเจ้า, และการเปลี่ยนใหม่แห่งความคิดของเราเพื่อเราจะพิสูจน์จนรู้ถึงน้ำพระทัยของพระเจ้า ซึ่งต้องการให้มี #การดำเนินชีวิตคริสตจักร.
ในข่าวสารตอนนี้เราจะมาพิจารณาถึงด้านอื่นๆ ที่เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงในการมี #ภาคปฏิบัติของการดำเนินชีวิตแห่งพระกาย.
IV. โดยการใช้ของประทานของเรา
1. ไม่คิดประเมินตนเองให้สูงเกินกว่าที่ควร แต่ให้คิดประเมินตนอย่างมีสติสัมปชัญญะตามขนาดแห่งความเชื่อ
2. ตระหนักว่าร่างกายเดียวมีหลายอวัยวะซึ่งมีการใช้งานที่แตกต่างกัน
3. ในฐานะอวัยวะที่ร่วมประสานซึ่งกันและกัน
4. ใช้ของประทานที่แตกต่างกันของเราตามพระคุณที่ประทานให้เรา
(1) การเผยพระวจนะตามระดับแห่งความเชื่อ
(2) การปรนนิบัติอย่างสัตย์ซื่อ
(3) การสอนอย่างสัตย์ซื่อ
(4) การเตือนสติอย่างสัตย์ซื่อ
(5) การให้ด้วยความบริสุทธิ์ใจ
(6) การนำพาด้วยความขยัน
(7) การแสดงความเมตตาด้วยใจยินดี
หนทางที่ถูกต้องในการก่อสร้างคริสตจักร ไม่ใช่ของประทานแห่งการอัศจรรย์ แต่หนทางที่ถูกต้องคือการเติบโตที่แท้จริงในชีวิตซึ่งจะเปลี่ยนแปลงวิสุทธิชนทั้งหลายให้กลายเป็นวันสดุที่ล้ำค่าสำหรับพระวิหารของพระเจ้า.
คัดลอกเนื้อหาบางส่วนจาก #บทเรียนชีวิตหนังสือโรม ตอนที่ 26
อ่านข้อพระคัมภีร์หนังสือโรม บทที่ 12 ข้อ 1-8
FB Page : รู้จักหลักความจริง
Website รู้จักหลักความจริง https://knowttruth.com/
FB Page : The Gospel Bookroom Thailand
เรามีหนังสือดีๆ แจกฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดทั้งสิ้น ขอรับได้ที่ https://www.rhemabooks.org/th/home หรือ แจ้งขอรับโดยตรงผ่านที่นี่ได้
ขอพระเจ้าอวยพระพรทุกท่านในการแสวงหาพระคำพระเจ้า
โฆษณา