19 ส.ค. 2022 เวลา 08:08 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
หน้าฟีดใน Blockdit มีแต่คนที่ เราติดตาม
7
หลายคนในตอนนี้อาจพบเจอกับ Social Platform อื่น ๆ ที่หน้าฟีด ผสมไปด้วย โพสต์ของคนที่เราติดตาม และคนที่เราไม่ได้ติดตาม ที่แพลตฟอร์มนั้นพยายามยัดเยียดมาให้เราดู
5
Blockdit เข้าใจความต้องการทั้งในฝั่ง ผู้ใช้งาน และ ฝั่งครีเอเตอร์ ในเรื่องนี้
1
ฝั่งผู้ใช้งาน: ผู้ใช้งานต้องการเห็นโพสต์ของคนที่ได้ติดตามจริง ๆ
1
ฝั่งครีเอเตอร์: ครีเอเตอร์ต้องการที่จะแสดงโพสต์ให้แก่ทุกคนที่ติดตามอย่างยุติธรรม โดยไม่โดนลด Reach หรือโดนโพสต์ของครีเอเตอร์คนอื่นมาแทรกอย่างไม่มีหลักการที่ชัดเจน
2
ดังนั้น Blockdit จะยึดหลักการว่าในหน้า Home ผู้ใช้งานทุกคนจะได้เห็นทุกโพสต์ของบุคคลหรือเพจที่ติดตามเรียงลำดับตามเวลา โดยที่ไม่มีการสลับลำดับ หรือ แทรกการแนะนำโพสต์ของครีเอเตอร์อื่นที่ไม่ได้ติดตาม
อย่างไรก็ตาม Blockdit จะมีการแนะนำโพสต์ยอดนิยม เพื่อเป็นประโยชน์สำหรับผู้ใช้งานหน้าใหม่ เฉพาะส่วนหนึ่งของหน้า Home และสำหรับคนที่ต้องการหาเนื้อหาใหม่ ๆ Blockdit จะมีหน้า Discover และ หน้า Community ให้ทดลองสำรวจโพสต์ของที่เราไม่ได้ติดตาม ที่เราอาจจะพลาดไปด้วยเช่นกัน
11
ดังนั้นสำหรับผู้ที่ต้องการ แพลตฟอร์มที่ เรามีอำนาจกำหนดเนื้อหาที่จะเห็นในฟีด ได้ด้วยตัวเอง
3
Blockdit จะเป็นแพลตฟอร์มที่เป็นคำตอบ สำหรับเรื่องนี้
เพราะ "หน้าฟีดใน Blockdit มีแต่คนที่ เราติดตาม"
2

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา