19 ส.ค. 2022 เวลา 11:47 • ปรัชญา
เลิกยากจนตลอดไป...ทำตามนี้ค่ะ
.
ลูอิส เฮย์ เป็นหนึ่งในนักเขียนด้านจิตวิญญาณที่หุยโปรดปราน
วันก่อนได้ฟังคลิป "5 Minutes a Day" You will Never be Poor again
ซึ่งหุยจะส่งลิงค์ให้ใน Comments นะคะ
.
1
ในคลิปนี้ ลูอิส เฮย์ ได้พูดถึง วิธีการที่เราจะไม่กลับไปยากจนอีกแล้ว
ให้ฟังและปฎิบัติตามในคลิปนี้ ทุกวัน อย่างน้อย 90 วัน
เปลี่ยนพฤติกรรมของเรา แล้วเงินทองจะหลั่งไหลเข้ามา
ทำให้เราหลุดพ้นจากความยากจน
และไม่กลับมาจนอีกเลย
.
ลูอิส เฮย์กล่าวว่า
โดยปกติ เมื่อเราเห็นจม.เรียกเก็บเงินต่างๆ
คนเรามักเครียด เกลียด อึดอัด และไม่อยากเปิด
ซึ่งความรู้สึกแบบนี้ แสดงให้เห็นว่า
ในจิตใต้สำนึกของเรามีความสัมพันธ์ที่ไม่ดีกับเงิน
เรารู้สึกถึงความขาดแคลน ความไม่พอ
และความรู้สึกนี้ จะยิ่งดึงความขาดแคลนมาให้เรา
.
ดังนั้นเราต้องเปลี่ยนความรู้สึกของเรากับจม.เรียกเก็บเงิน
ค่าใช้จ่ายๆต่างๆในเชิงบวก
การที่เค้ามีจม.เรียกเก็บค่าใช้จ่ายจากเรา
แปลว่า เรานั้นมีศักยภาพในการจ่าย
เรามีความสามารถในการจ่าย
จงต้อนรับจม.เรียกเก็บเงินเหล่านั้นด้วยความรัก
และจงเชื่อมั่นว่า เรามีเงินทองเหลือเฟือที่จะจ่ายเงิน
จงขอบคุณมันที่ให้โอกาสเงินของเราได้หมุนเวียน
เมื่อมีการจ่ายออก มันก็จะเป็นโอกาสที่กระแสเงินจะไหลเข้า
.
ถ้าเรามีหนี้ แล้วไม่จ่าย
มันก็จะปิดโอกาสทำให้เงินไม่ไหลเข้ามาหาเราเช่นกัน
เพราะมันป็นกฎของการไหลของพลังงานเงิน
.
และในคลิปนี้ ลูอิส เฮย์ ยังแนะนำให้เรา
ขอบคุณโทรศัพท์ของเรา ที่นำข่าวดีและโอกาสต่างๆมาให้เรา
ทำให้เราสามารถมีรายได้เข้่ามาอย่างต่อเนื่อง
ขอบคุณตู้จดหมายของเรา
นี่ นำข่าวสาร เอกสารต่างๆมาให้เรา
ซึ่งทำให้เราสามารถเชื่อมต่อกับผู้คน
ไ้ด้รับโอกาส และข่าวสารดีๆ ความรักจากผู้คน
หุยยอมรับว่าประเด็นเหล่านี้
หุยไม่เคยคิดถึงเลย
หุยเป็นคนเกลียดโทรศัพท์
หุยรับโทรศัพท์น้อยมาก เท่าที่จำเป็น
เกลียดอีเมลล์ และหุยเบื่อหน่ายที่จะเปิดตู้จดหมาย
และแน่นอนค่ะ หุยเกลียดใบเรียกเก็บเงินต่างๆ
.
การที่เราเป็นแบบนี้ มีข้อเสียมากมาย
ทำให้เราไม่เห็นค่าใช้จ่ายที่แท้จริงของตัวเอง
แต่โชดคีอย่างนึงที่หุยเป็นคนจ่ายหนี้
ทำให้การเงินหมุนเวียน
.
หุยคิดว่า หุยต้องมาปรับทัศนคติด้านการเงินพวกนี้
ให้ความรักกับการใบแจ้งหนี้
ให้ความรักและขอบคุณโทรศัพท์
อีเมลล์ และทุกๆคนที่ติดต่อมา
อวยพรให้เค้ามีความสุข
และเราจะได้สิ่งเหล่านี้ตอบแทนมา
ร้อยเท่าทวีคูณ
.
อ่อ...ในคลิปของ ลูอิส เฮย์ยังพูดถึงการเสี่ยงโชค
คนที่ชอบซื้อล็อตเตอรี่ แล้วยินดีกับการได้รับโชค
ถ้าเราทำแบบนี้
เหมือนกับเราส่งสัญญาณไปที่จักรวาลว่า
เราดีใจที่จะได้รับเงินเป็นครั้งคราวกับการเสี่ยงโชค
ดังนั้น จักรวาลจะไม่ส่งเงินให้เราสม่ำเสมอ
เราจะนานๆได้เงินที
เพราะจิตของเรา ส่งสัญญาณไปที่จักรวาลแบบนั้น
.
และลูอิส บอกว่า อย่าไปวิพากวิจารณ์การใช้เงินของใคร
เพราะมันเป็นเรื่องของเค้า ไม่ใช่เรื่องของเรา
แต่ละคน มีสิ่งที่เป็นบทเรียนชีวิตต่างกัน
กระแสพลังงานของเงิน มีมากมายเพียงพอสำหรับทุกคน
ไม่มีใครสามารถ ขโมยกระแสพลังงานเงินของใครได้
นอกจากตัวเอง จะส่งสัญญาณที่ผิดพลาดไปที่จักรวาล
เงินจะมาหาคนที่มีความคิดแห่งการซาบซึ้งขอบคุณเท่านั้น
มีตอนนึงในคลิปนี้ ที่หุยฟังแล้วรู้สึกจี๊ด เหมือนกัน
เพราะเห็นคนเป็นแบบนี้เยอะมาก
มีคนหลายๆคน ที่ไม่ซื่อสัตย์
และเห็นว่าเป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆ เช่น
การหยิบเอาคลิปหนีบ
หรือ เครื่องใช้ ดินสอ ปากกาใน ออฟฟิส
กลับไปใช้ส่วนตัวที่บ้าน หรือ
อู้งาน โกงเวลาทำงาน เพราะคิดว่า
"ใครๆก็ทำกัน"
มันเป็นเรื่อง "แค่นี้เอง!!"
แต่ลูอิส เฮย์ ก็บอกอย่างชัดเจนในคลิปว่า
การกระทำแบบนี้
เป็นการกระทำที่ส่งสัญญาณไปที่จักรวาลเช่นกัน
ว่า เรายังมี Mindset ลำบากยากจน
โกงนิดโกงหน่อย
จักรวาลก็จะส่งแต่ความขัดสนมาให้ค่ะ
.
ใครสนใจ ไปฟังคลิปได้ที่คอมเม้นต์นะคะ
และ ถ้าเปิดแปลภาษาไทยด้วย ก็จะเข้าใจมากขึ้นค่ะ
โฆษณา