19 ส.ค. 2022 เวลา 16:29 • สุขภาพ
สวัสดีค่ะ ขอแจ้งเปลี่ยนแปลงชื่อเพจและแนวทางปรับเปลี่ยนคอนเทนต์จากเดิมเป็นการรีวิวหนังสือ เป็นเพจให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับประกันชีวิต ประกันสุขภาพ การเงิน ตลอดจนกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการทำประกันชีวิตและการเงิน ในชื่อว่า Insury Insurelife เล่าลอว์ประกันชีวิต
เราขอเริ่มโพสต์แรกด้วยการเล่าถึงประโยชน์ของการทำประกันชีวิตนะคะ
มาดูประโยชน์ของการทำประกันชีวิตกันค่าาา📌📣
ประกันชีวิตให้ความคุ้มครองแก่ผู้เอาประกันชีวิต หากผู้เอาประกันชีวิตถึงแก่กรรมผู้รับประกันภัย (บริษัท) ก็จะจ่ายเงินให้ตามจำนวนในสัญญาให้แก่ผู้รับประโยชน์ ประกันชีวิตจึงจำเป็นอย่างมากสำหรับผู้ที่เป็นหัวหน้าครอบครัว หรือมีคนที่ต้องดูแลอยู่ข้างหลัง วันนี้เราป้องกันไม่ให้พวกเขาต้องเดือดร้อนในวันที่ไม่มีเราดูแลได้นะคะ
แต่สำหรับใครที่มองว่าการทำประกันชีวิตมีข้อจำกัดในเรื่องของการชำระเบี้ย จริง ๆ เราอยากชวนมองอีกมุมนึง นั่นคือ การจ่ายเบี้ยประกันชีวิตเป็นการออมอย่างนึงที่ผู้ออมต้องอาศัยวินัย ถ้าทุกวันนี้เราออมเงินทุกเดือนอาจจะลองจัดสรรเงินอีกส่วน ออมทุกเดือนไว้สำหรับชำระเบี้ยรายปีกันดูค่ะ (แต่อย่าเข้าใจผิดว่าการทำประกันชีวิตเป็นการฝากเงินน้าาา) นอกจากนี้ ถ้าผู้เอาประกันประสบปัญหาด้านการเงินไม่สามารถชำระเบี้ยได้แล้วจริง ๆ ก็มีกลไกอย่างอื่นที่ช่วยแก้ไขได้นะคะ ไว้โอกาสหน้าเราจะมาเล่าค่าาา
และสำหรับใครที่ต้องจ่ายภาษีทุกปี ประกันชีวิตยังทำให้ผู้เอาประกันชีวิตได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีอีกด้วย นั่นคือ ผู้ที่ทำประกันชีวิตก็สามารถนำเบี้ยประกันชีวิตมาใช้ในการลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาตามจำนวนที่จ่ายจริงแต่ไม่เกิน 100,000 บาท สำหรับแบบทั่วไป และลดหย่อนภาษีได้ตามที่จ่ายจริง ไม่เกิน 15% ของเงินได้ที่ต้องเสียภาษี และไม่เกิน 200,000 บาทสำหรับแบบบำนาญ นั่นหมายความว่าเราสามารถลดหย่อนได้สูงสุด 300,000 บาทนั่นเอง โอกาสหน้าจะมาอธิบายอย่างละเอียดอีกรอบนะคะ
นอกจากการทำประกันจะเป็นประโยชน์ต่อตัวผู้เอาประกันภัยและครอบครัวแล้ว ยังมีส่วนช่วยพัฒนาประเทศด้วยนะคะ เนื่องจาก จำนวนเบี้ยประกันชีวิตที่เราชำระให้บริษัทจะถูกสะสมไว้เป็นเงินสำรองประกันชีวิต โดยเงินส่วนนี้ก็จะถูกไปลงทุนในกิจการที่มั่นคง (ประเภทความเสี่ยงต่ำ) และส่วนหนึ่งก็จะถูกนำไปลงทุนในหลักทรัพย์ของรัฐบาลที่จะนำมาพัฒนาประเทศต่อไปอีกด้วย
#เพราะประกันที่ใช่ต้องวางแผน
ปรึกษาวางแผนประกัน https://lin.ee/nt0HQrw
#ประกันชีวิต #ประกันชีวิตAIA #ประกันสุขภาพ #ประกันสุขภาพAIA #ประกันอุบัติเหตุ #ประกันออนไลน์ #การเงิน #วางแผนการเงิน
โฆษณา