19 ส.ค. 2022 เวลา 17:41 • ความคิดเห็น
จริงๆแล้ว ชีวิตเรา พอจะประมาณตนแบบไม่หลงตัวเองได้ว่า อะไรที่เราข้ามผ่านได้หรือไม่ได้ แต่ถ้าไม่ชัวร์ ยังเทาๆอยู่ สิ่งที่จะช่วยได้คือความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าและความมีวินัยที่จะลงมือลงแรงทำมันครับ
ช่วงแรกของการเริ่มต้น มันจะยากและใช้แรงเยอะเสมอ ถ้าเราไม่ท้อไปก่อน มันมีโอกาสทำได้ แต่ถ้าเราท้อหรือไม่ทำ มันไม่ได้แน่นอน สิ่งสำคัญมากๆอีกอย่าง เวลาลงมือทำเรื่องยากๆ ให้เราทำตัวเป็น "คนหูหนวก" เพราะคำพูดที่บั่นทอนจากคนอื่น พร้อมจะทำร้ายและทำให้เราหมดแรงได้เสมอ ถ้าประเมินมาว่าสู้ได้ ทำไหว ก้มหน้าก้มตาทำไปเถอะ สุดท้าย คนที่ลิ้มรสความสำเร็จ คือตัวเราครับ 🙂
โฆษณา