20 ส.ค. 2022 เวลา 01:33 • ความคิดเห็น
20 บทเรียนชีวิตที่ เราจะเข้าใจเมื่อแก่ตัวลง
1. เวลาชีวิตเราลดลงไปทุกวัน ควรเลิกเสียดายอดีตได้แล้ว
2. ความสุขไม่ได้เกิดจากมีเท่าไหร่? แต่! ความสุขอยู่ที่เราพอเมื่อไหร่?
3. มีพบ มีพราก มีจาก มีลา เป็นเรื่องธรรมดาที่ต้องเกิดขึ้นกับเราทุกคน
จงฝึกให้ชิน เพราะวันหนึ่งมันจะวนมาหาเราอย่างแน่นอน
4. สิ่งใดที่เราควบคุมมันไม่ได้ สิ่งนั้นกำลังสอนให้เราปล่อยวาง
5. ใครจะอวดอะไร!? ก็เรื่องของเขา มันเป็นสิทธิ์ของเขา
แค่เรารักษาใจตัวเองไม่ให้อิจฉาใครก็พอ
6. ไม่มีใครเก่งไปซะทุกอย่าง ไม่มีใครกระจอกไปซะทุกเรื่อง
เรามีทั้งเรื่องเก่ง และเรื่องไม่เก่งปะปนกันไป
ึึึ7. อย่าไปคิดเยอะเกินไปกับวันหน้า เพราะไม่รู้เราจะอยู่ถึงไหม
ทำวันนี้ให้ดีที่สุด แล้วปล่อยวางมันก็พอ
9. หัดช่างมันบ้างกับเรื่องบางเรื่องในชีวิต
เพราะไม่มีอะไรที่จะเป็นไปตามที่เราคาดหวังไว้ได้ตลอด
9. ชีวิตเสียใจได้ แต่! อย่าเสียดาย
เสียใจไม่นานก็หาย แต่! เสียดายทั้งชีวิต ก็ยังคงอยู่อย่างนั้น
10. ไม่อยากเสียดายชีวิต ชัดเจนกับตัวเองได้แล้ว
เจ็บก็ชัดเจน ไม่เจ็บก็ชัดเจน แต่! มันยังดีกว่าการใช้ชีวิตแบบคาราคาซัง
11. คาดหวังไว้มากเท่าไหร่! ก็อย่าลืมเตรียมความผิดหวังไว้มากด้วยเท่านั้น!
12. อะไรไม่ใช่ของๆ เรามันอยู่ไม่นานหรอก
อะไรที่เป็นของๆ เรา ไกลแค่ไหนมันก็วนเวียนมาหาเราอยู่ดี
13. เราและเขาเปลี่ยนแปลงไปทุกวัน เลิกยึดติดกับภาพความทรงจำเดิมๆ ได้แล้ว
14. อย่าเก็บความรู้สึกแย่ๆ ไว้เพียงคนเดียว หัดระบายมันออกมาบ้าง
15. วันไหนที่เราได้ดีอย่าไปดูถูกใคร เพราะไม่รู้วันไหนเราจะล้มลงอีกครั้งเหมือนเขาบ้าง
16. ความผิดหวัง ถ้าไม่ทำให้เราตาย มองให้ดีมันก็ทำให้เราโต
17. อย่าพยายามอยากรู้อดีตเลย
สังเกตตัวเองง่ายๆ อดีตจะกำหนดปัจจุบัน ปัจจุบันจะกำหนดอนาคตเรา
18. คุณ​พ่อ คุณแม่ ตาย​ก่อนเราเป็นเรื่องธรรมดา
หมั่นถามไถ่ห่วงใยท่านบ้าง เมื่อจากกันจะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจทีหลัง
19. ชีวิตไม่มีปลายทาง จงอยู่กับปัจจุบัน อย่ากังวลปลายทาง เพราะบางทีมันอาจไม่มีจริง
20. เรามาตัวเปล่า ไปก็ตัวเปล่า อย่าไปคาดหวังเยอะกับชีวิต สักวันเราก็ต้องตาย
การมีลมหายใจในตอนนี้ และทำอะไรก็ได้ในสิ่งดีๆ ย่อมดีที่สุดแล้ว
_
เขียนโดย... ชารีฟ วัยรุ่น​ร้อยล้าน
โฆษณา