20 ส.ค. 2022 เวลา 09:01 • สุขภาพ
มีความมั่งคั่งเท่าไหร่ ถึงจะไม่ต้องทำประกันก็ได้?
ความต้องการประกันภัยในแต่ละช่วงชีวิต
หลาย ๆ คนอาจจะสงสัยว่าเราจำเป็นต้องทำประกันด้วยหรอ แล้วจะรู้ได้ยังไงว่าเราควรทำประกันหรือไม่ทำประกันก็ได้ วันนี้มีไอเดียน่าสนใจเกี่ยวกับการทำประกันมาฝากกันค่ะ
ถ้าดูตามกราฟในรูป เส้นสีแดงคือภาระ ส่วนสีเขียวคือความมั่งคั่ง ซึ่งกราฟจะวิ่งขึ้นลงตามอายุของเราค่ะ ทุกคนคิดว่าโดยหลักแล้วมีจุดไหนบ้างคะที่เราไม่ต้องทำประกันก็ได้? ก่อนเฉลยขออธิบายภาพก่อนนะคะ
ในช่วงที่อายุน้อยความมั่งคั่งของเราก็ยังมีอยู่น้อยในขณะที่ภาระเราก็ยังมีน้อยเช่นกันค่ะ เลยเห็นว่ากราฟสีเขียวจะอยู่บนกราฟสีแดง จึงไม่น่าแปลกใจที่คนวัยเริ่มต้นทำงานจะยังปฏิเสธการทำประกันอยู่ เพราะยังอยู่ในจุดที่ความมั่งคั่งสูงกว่าภาระค่ะ
ในขณะที่พอชีวิตเริ่มก้าวไปเรื่อย ๆ บางคนอาจจะมีครอบครัว ซึ่งเริ่มมีความชัดเจนแล้วว่านอกจากตัวเองแล้วยังต้องรับผิดชอบชีวิตคนอื่นด้วย เส้นภาระจึงสูงกว่าเส้นความมั่งคั่ง คนในวัยนี้จึงเริ่มวางแผนภาษีและมองหาเครื่องมือเพื่อโอนย้ายความเสี่ยง และเครื่องมือที่ดีอย่างหนึ่งก็คือ ประกันชีวิตและสุขภาพ ซึ่งถ้าดูตามกราฟที่เส้นสีแดงสูงกว่าเส้นสีเขียวก็พอจะเดากันได้ใช่ไหมคะว่าควรทำประกันหรือยัง
ต่อค่ะ พอชีวิตมาถึงช่วงวัยเกษียณหลังจากที่เราทำงาน สร้างฐานะให้มีความมั่นคงมากขึ้น หนี้บ้าน หนี้รถผ่อนจนหมด ทำให้ภาระลดลง ในขณะที่ความมั่งคั่งเพิ่มขึ้นไม่ว่าจะมาจากบ้าน รถ หรือกระแสเงินสดก็ตาม จุดนี้จึงเป็นอีกจุดหากจะปฏิเสธการทำประกัน
แต่ๆๆ สำหรับคนรุ่นใหม่วัย first jobber ก่อนจะปฏิเสธการทำประกันด้วยเหตุผลว่า ก็มีความมั่งคั่งมากกว่าภาระ อยากชวนคิดต่ออีกนิดค่ะ ถ้าหากเราวางแผนประกันชีวิตและซื้อกรมธรรม์ตั้งแต่อายุยังน้อย เบี้ยที่จ่ายยังถูกมาก แน่นอนว่าซื้อตอนอายุ 25 เบี้ยย่อมถูกกว่าซื้อตอนอายุ 30 แน่ ๆ และเมื่อลองคำนวณเบี้ยที่ต้องส่ง 10 ปี 15 ปี 20 ปี ก็จะลดลงไปด้วย
ในเมื่อเรารู้ว่าอนาคตจะมีภาระเกิดขึ้น เมื่อวันนี้เราสามารถส่งเบี้ยระยะเวลาเท่ากันแต่จำนวนเบี้ยต่างกัน ย่อมจะช่วยลดภาระที่จะเกิดขึ้นระหว่างช่วงวัยกลางคนที่กำลังสร้างฐานะได้ นี่จึงเป็นข้อดีของการเริ่มวางแผนประกันตั้งแต่อายุยังน้อย
#เพราะประกันที่ใช่ต้องวางแผน
ปรึกษาวางแผนประกัน https://lin.ee/nt0HQrw หรือ m.me/insury.insurelife/
ฝากเพจ Insury Insurelife เล่าลอว์ประกันชีวิต https://www.facebook.com/insury.insurelife/
#ไว้ใจให้เมย์ดูแล #ประกันชีวิต #ประกันชีวิตAIA #ประกันสุขภาพ #ประกันสุขภาพAIA #ประกันอุบัติเหตุ
โฆษณา