20 ส.ค. 2022 เวลา 14:39 • ความคิดเห็น
ทำงานที่แรกในชีวิตได้2เดือนแล้ว แต่เลิกประชุมตี1ทุกวัน ส.-อา. ก็ทำงาน ถ้าลาออกจะดูไม่ทนงานมั้ยคะ ?
คำถามนี้ถูกลบ
เห็นคุณโพสคำถามทำนองนี้มาหลายครั้ง... คิดขนาดนี้ลาออกเถอะ ถ้าคุณทำงานพลาดจากความเหนื่อยจากงานสะสม ทำให้โปรไฟล์เสียหายหนักกว่าลาออกอีกนะ
1
เราทำงานที่นึง 4 เดือน คือ เล่นกับบริษัทไม่ถือว่าแรงเท่าไหร่.. ก็แค่ยื่นใบลาออกจากบริษัทแล้วเดินออกไปเลย และยื่นฟ้องที่กรมแรงงานแล้วชนะคดี สิ่งที่เราเจอมาตลอด 4 เดือน โกงเงินเดือนเราตกลงกันมีค่าคอมมิชชั่น แต่ไม่ยอมจ่ายค่าคอมมิชชั่นซักบาทเดียวทะเลาะทุกครั้ง เห็นเราสู้ตั้งกฎบริษัทใหม่หักเงินเป็นว่าเล่น โอทีก็ไม่จ่าย ลาป่วยต้องทำงาน 1 ปี ถึงจะไม่หักเงิน ไอบ้าาา ต้องใช้โน๊ตบุ๊คส่วนตัวทำงานอีก ยัดเยียดให้เราทำงานดึกแต่ไม่จ่ายโอที ใครจะโง่ให้อยู่ เห็นเราเป็นเด็กจบใหม่คิดว่าเราไม่สู้ แต่เราสู้สุดๆ
1
หลังจากนั้นเข้าใจว่าจะทำงานที่ไหนให้สืบประวัติบริษัทว่าพื้นเพดีหรือเปล่า? เช็ครายได้บริษัทจากเว็บกรมพัฒนาธุรกิจการค้า รายได้บริษัทไม่ดีมีผลต่อการบริหารมีแววว่าจะเอาเปรียบเรา หรือบริษัทนั้นรับพนักงานหรือลาออกถี่เกินไปหรือเปล่า อันนี้เข้าข่ายไม่น่าทำงาน
1
ที่ทำงานในปัจจุบัน เรทเงินเดือนสูงกว่าจบใหม่เยอะมาก สวัสดิการดี บ.มั่นคง ผู้บริหารเป็นคนสัมภาษณ์เรา เราก็พูดตรงๆ นะ ทำไมถึงลาออกจากบริษัทเก่า แทนที่เขาจะดูถูกว่า "เธอไม่ทนงาน" แต่เขากลับพูดคำว่า
"เห็นโปรไฟล์คุณแล้ว คุณน่าจะเป็นคนชอบทำงาน แต่เราเจอช้าไป แต่ดีกว่าที่ไม่เจอกันเลย"
คำพูดของผู้บริหารคนนี้ทำให้เราก็ทำงานที่นี้ยาวเลย แต่เราก็ไม่ได้เป็นคนทุ่มเททำงานดึกๆ นะ เขาก็ชมว่าเราจัดการปัญหาเก่งทั้งที่ประสบการณ์ทำงานยังน้อย เราก็ได้โอกาสดีๆ จากที่นี้เยอะมากๆ
บริษัทมีหลายที่เขาเข้าใจเรา ไม่เอาเปรียบเราและต้อนรับเรา อย่าไปทนหรือทุ่มเทกับบริษัทไม่เห็นคุณค่าและไม่ให้เกียรติเรา บริษัทมันไม่เสียหายที่เราหายไปหรอก แต่เรานี้แหละที่จะเสียหาย เหตุผลที่ลาออกมีหลายเหตุผลที่ไม่สามารถตัดสินว่า เราเป็นคนไม่ทนงาน ทบทวนชีวิตตัวเองให้ดี คนที่เข้าใจปัญหาคุณมากที่สุด คือตัวคุณเอง
"ถ้าใครหาว่าเราทำผิด รู้สึกว่าที่เราเจอมามันไม่แฟร์กับเรา ก็ไม่ต้องยอมรับว่าเราผิด... แสดงให้เขาเห็นว่าเรา คือ ผู้บริสุทธิ์"
2
โฆษณา