20 ส.ค. 2022 เวลา 18:12 • หนังสือ
เนื่องมาจากช่วงนี้เราอกหักรักคุด โดนหลอกโดนเท
เล่นเกมซ่อนเงื่อนจนหัวหมุน
เราเลยอยากจะพักบ้าง
อยากพักจังเลย
รู้สึกวุ่นวาย
เลยผิดมือถือ และวางมันไว้แบบนั้น
สักพักก็เริ่มเบื่อ
เลยนึกถึงร้านหนังสือที่ตอนเรียนม.ต้น
เราแวะไปบ่อยๆ
เป็นร้านที่ขายหนังสือด้วย
และปล่อยเช่าหนังสือด้วย
เป็นร้านที่คิดถึงแล้วก็ยังรู้สึกดีได้เสมอ
เราเองก็เดินมาหยุดตรงหน้าร้าน
เห็นพี่สาวหน้าใสคนเดิมกำลังเก็บหนังสือบนโต๊ะ
เลยทักทายด้วยน้ำเสียงที่มีความสุขออกไป
'สวัสดีค่ะพี่'
ไม่ทันได้มองเข้าไปในร้านแต่เห็นสีหน้าของพี่สาวแล้ว
ก็รู้สึกฉงนในใจ
'จะมาเช่าหนังสือเหรอจ้ะ'
'ค่ะ'
'ร้านพี่ปิดแล้วจ่ะ ...'
'ทำไมวันนี้ปิดไวจังเลยคะ'
'ปิดกิจการเลยแหละ ไม่มีใครมาเช่านานแล้วเขาหาอ่านออนไลน์กันหมด'....
หื้ม....
'พี่กำลังเก็บของเลย ขอโทษด้วยนะจ๊ะ'
น้ำเสียงไม่ค่อยดีเท่าไหร่เลยแฮะ
'ค่ะ' เราไม่อยากพูดอะไรมาก
เพราะกำลังรู้สึกเจ็บกว่าอกหักเฉยเลย
...
ทั้งๆที่จะมาเติมความสุขแท้ๆ
ธุรกิจนี้กำลังจะหายไปจริงๆเหรอ
ไม่ได้แอนตี้อีบุ๊คส์ แต่เสน่ห์ของร้านเช่า
มันจางลงไปแบบนี้
ก็น่าเสียดายไม่ใช่น้อยนะ เศร้าแฮะ
หลังจากนั้นมา เราก็เห็นข่าวร้านหนังสือปิดตัวลงเรื่อยๆ
...
หนังสือเองก็มีราคาแพงเกินจะเอื้อมไปแล้วในบางที
#ร้านเช่าหนังสือ #ร้านหนังสือ #รักการอ่าน #หนังสือ #อ่านหนังสือ
#อีบุ๊คส์
โฆษณา