22 ส.ค. 2022 เวลา 02:54 • ความคิดเห็น
เราก็เคยทำสิ่งที่เราชอบ และ ไม่ได้รับการตอบรับที่ดีเช่นกัน สิ่งที่เราเรียนรู้ก็คือ ถ้าเราทำในสิ่งที่เราชอบ ผลก็คือ มีเราชอบอยู่คนเดียว แต่ถ้าเราทำสิ่งที่คนอื่นชอบ ผลก็คือ คนอื่นก็จะชอบสิ่งที่เราทำ
ถ้าสิ่งที่เราชอบ เราทำเพื่อตอบสนองความต้องการของตนเอง โดยไม่ได้แคร์ ว่าคนอื่นจะสนใจหรือไม่ มันเป็นความสุขของเรา เราก็จะไม่แคร์ว่า มันจะได้ตังค์ไหม มีผู้ติดตามหรือเปล่า มีคนกดใจไหม เพราะเราทำเพื่อตนเอง ไม่ใช่เพื่อคนอื่น
แต่ถ้าสิ่งที่เราทำ ต้องการให้คนอื่นสนใจ ต้องการการยอมรับ อยากได้ตังค์ อยากได้รับการตอบรับที่ดี มีคนกดใจ มีคนติดตาม เราก็ต้องทำในสิ่งที่เขาต้องการ อยากดู อยากเห็น ไม่ใช่สิ่งที่เราต้องการ เก็บความชอบของตนเองเอาไว้ สนใจว่า คนอื่นชอบอะไร ทำสิ่งที่เขาชอบ เราถึงจะได้ใจเขา
กลับไปทบทวนงานของตนเองใหม่ ตอบสนองความต้องการของใคร ตนเองหรือสังคม แล้วใจเราต้องการอะไร แค่แสดงความเป็นตัวเอง ไม่ได้แคร์ว่า คนอื่นจะสนใจหรือไม่ หรือ แคร์คนอื่น ต้องการให้คนอื่นสนใจ กลับไปทำงานใหม่ ให้ตรงกับสิ่งที่ใจต้องการ ใครเป็นคนเสพงาน ตัวเรา หรือ คนอื่น
โฆษณา