22 ส.ค. 2022 เวลา 05:16 • ปรัชญา
นักวิ่งแข่ง แห่งอาณาจักรของพระเจ้า
ชีวิฅคริสเตียน เป็นเหมือน นักวิ่งที่วิ่งแข่งอยู่ในลู่ และในสนามขนาดใหญ่ ที่มีผู้ชม(พยาน)มากมาย
หมายเอาพระเยซูคริสต์เป็นผู้บุกเบิกความเชื่อ
ให้พระเยซูคริสต์ เป็นแบบอย่างแก่เราในทุกเรื่อง
จงละทุกสิ่งที่ถ่วงอยู่ ตั้งพระองค์ไว้ตรงหน้า
พระองค์พบกับอะไรบ้าง
- การข่มเหง
- การเข้าใจผิด
- การหักหลัง
- การดูถูก
- การโบยตี
- การหลอกลวง
- การอดทน
- ความเพียร
- การให้อภัย
“เพราะฉะนั้น เมื่อเรามีพยานมากมายอยู่รอบข้างอย่างนี้แล้วก็ขอให้เราละทิ้งทุกอย่างที่ถ่วงอยู่ และบาปที่เกาะแน่น ขอให้เรายังคงวิ่งแข่งด้วยความทรหดอดทนในการแข่งขันที่อยู่ข้างหน้าเรา โดยจับตามองที่พระเยซูผู้เบิกทางความเชื่อ และผู้ทรงทำให้ความเชื่อนั้นสมบูรณ์ พระองค์ทรงสู้ทนต่อกางเขน เพื่อความยินดีที่อยู่ต่อหน้าพระองค์ ทรงถือว่าความอับอายนั้นไม่เป็นสิ่งสำคัญ และพระองค์ประทับเบื้องขวาพระที่นั่งของพระเจ้า”
‭‭ฮีบรู‬ ‭12:1-2‬ ‭THSV11‬‬
โฆษณา