22 ส.ค. 2022 เวลา 06:43 • คริปโทเคอร์เรนซี
"วัยรุ่นสร้างเหมือง" เล็งเป้าใหม่ ETC,RVN,CFX อาจเป็นทำเลทองนักขุดหลัง Ethereum โบกมือลา PoW
════════════════
"แบมบู" กษมพัทธ์ วิธานวัฒนา CEO of Eternite Group มองเหรียญ ETC,RVN,CFX,FIRO อาจเป็นเป้าหมายใหม่ สำหรับสายขุด รวมถึง EthereumPOW หาก Ethereum (ETH) บอกลา PoW
ETC,RVN,CFX อาจเป็นทำเลทองนักขุดหลัง Ethereum โบกมือลา PoW
เขาแสดงความคิดเห็นต่อประเด็นนี้ ในรายการ "ShrimpTalk" โดยสำนักข่าว eFinanceThai เมื่อถูกถามว่านักขุดจะหันไปสนใจเหรียญ PoW ตัวไหนแทน หากในอนาคตจะขุดเหรียญ ETH ไม่ได้แล้ว เนื่องจากการอัปเกรดครั้งประวัติศาสตร์ของ Ethereum กำลังจะมาถึงในวันที่ 15 กันยายนนี้ (หากไม่มีการเลื่อนอีก)
“กษมพัทธ์” มองว่า เหรียญ Ravencoin (RVN), Conflux(CFX) ,Ethereum Classic (ETC) ,FIRO และ TRON (TRX)อาจเป็นเหรียญที่สายขุดหันมาสนใจ ซึ่งเหรียญเหล่านี้สามารถใช้ GPU ในการขุด เมื่อขุด ETH ไม่ได้แล้วแต่ GPU ยังสามารถนำไปใช้งานในการขุดเหรียญอื่นๆ ได้อีก
เขายังกล่าวด้วยว่า อีกเหรียญที่ต้องนำมาพิจารณาคือ ETHW ตามข่าวคือจะเป็นเหรียญที่ Hard Fork ออกมาจาก ETH หลังเกิดเหตุการณ์ The Merge เพราะมีกลุ่มนักพัฒนาฝ่ายที่สนับสนุนระบบ PoW โดยเฉพาะกลุ่มนักขุดเหรียญที่จะรักษาบล็อกเชนเดิมที่ยังคงใช้กลไกฉันทามติแบบ PoW ต่อไป โดยจะเรียกเครือข่ายนี้ว่า EthereumPoW (ETHW)
“มีนักขุด ก็ต้องมีคนทำเหรียญออกมาให้ขุด แต่ว่าทุกเหรียญต้องใช้เวลาพิสูจน์ตัวเอง ว่าจะทำจริงๆไหม” CEO of Eternite Group กล่าว
พร้อมระบุว่า นักขุดก็จะมีจังหวะที่เหมาะสมในการเข้าขุดเช่นกัน อย่างเช่น ในบางช่วงหากเหรียญที่ทำการขุดนั้นราคาปรับลงมาก นักขุดบางรายอาจจะเลิกขุดไปชั่วคราว แต่บางรายอาจมองว่าเป็นการขุดเพื่อ “สะสม” และรอจังหวะขายในภายหลังเมื่อราคาปรับขึ้น ซึ่งเขาเองก็ใช้แนวคิดในการขุดเพื่อ “สะสม” ในการขุดเหรียญและตัดสินใจขายทำกำไรเมื่อราคาเพิ่มขึ้น
สำหรับ Bitcoin Halving ในอีก 2 ปีจากนี้ ซึ่งจะทำให้ Bitcoin ที่ขุดได้นั้นลดลงครึ่งหนึ่งจากเดิมที่เคยได้ เท่ากับว่านักขุดจะได้ผลตอบแทนน้อยลง ตรงนี้เขามองว่าน่าจะกระทบกับนักขุดที่ใช้เครื่อง ASIC มากกว่าในกรณีที่อยากจะขุดเหรียญอื่นเพื่อเพิ่มผลตอบแทน แต่นั่นหมายความว่าต้องลงทุนใหม่เพราะ ASIC ขุดได้เฉพาะ Bitcoin ต่างจากนักขุดที่ใช้ GPU จะสามารถนำ GPU ไปใช้งานต่อได้ด้วยการขุดเหรียญอื่น ในกรณีที่ไม่อยากใช GPU ขุด Bitcoin อีกต่อไป
พร้อมกับทิ้งท้ายไปยังนักลงทุนที่อยากเข้าสู่วงการเหมืองขุดว่า สิ่งแรกที่ควรจะลงทุนคือ “ความรู้” เพราะเป็นการลงทุนที่ต้นทุนต่ำที่สุดแต่สร้างมูลค่าได้มาก ซึ่งปัจจุบัน มีข้อมูลในโลกอินเทอร์เน็ตที่สามารถศึกษาและค้นคว้าได้เกี่ยวกับเรื่องขุดเหรียญ เมื่อมีความรู้ทางทฤษฎีจึงค่อยเริ่มต้นทดลองขุดจริง
ที่มา : รายการ ShrimpTalk
👉ติดตาม สรุปข่าว Crypto>> https://bit.ly/3oC4Zbg
👉ติดตาม บทความ Crypto>> https://bit.ly/3bDhBJB
⚠️การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลมีความเสี่ยงสูงผู้สนใจควรศึกษาข้อมูลและประเมินความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน
<<══════════════════════════════════════>>
สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย “มีข่าวมีโอกาส” www.efinancethai.com
<<══════════════════════════════════════>>
#crypto #คริปโต #bitcoin #บิตคอยน์ #blockchain #บล็อกเชน #สินทรัพย์ดิจิทัล #digitalasset #โทเคน #token #exchange #ข่าวคริปโต #news #เหมืองขุด #BTC #TheMerge
โฆษณา