23 ส.ค. 2022 เวลา 00:30 • ข่าวรอบโลก
ฟอร์ด ทำการปลดพนักงานที่ได้รับเงินเดือนกว่า 3,000 คน ที่พนักงานส่วนใหญ่มักอาศัยใน อเมริกาตอนเหนือและอินเดีย
https://khaorot.com/
ปฏิเสธไม่ได้เลยนะครับว่า ธุรกิจเกี่ยวกับอุตสาหกรรมรถยนต์มีการแข่งขันที่สูงเป็นเหตุให้หนึ่งใน บริษัทรถยนต์อย่างฟอร์ด ต้องทำการปรับตัวเพื่อสามารถดำรงธุรกิจอยู่ได้
เนื่องจากต้องการที่จะปรับเปลี่ยนโครงสร้างองค์กรให้สามารถแข่งขันกับ บริษัทอย่าง เทสล่า ในการการผลิดรถยนต์ไฟฟ้า ที่เคลี่อนที่ด้วยระบบซอฟต์แวร์
โดยการแข่งขันทางการตลาด กำไรก่อนหักภาษีของ เทสล่า ยังสูงกว่า ฟอร์ด มากในปีนี้ทำให้ ฟอร์ดต้องจัดการเปลี่ยนกลยุทธ์เพื่อลดต้นในการผลิต
เพราะโครงสร้างต้นทุนการผลิตของ ฟอร์ด ในตอนนี้ยังไม่สามารถสู้คู่แข่งรายเก่าและรายใหม่ได้
การลดต้นทุนของ ฟอร์ด จึงต้องลดค่าใช้จ่ายและจำนวนพนักงานท่ามกลางเศรษฐกิจจะถดถอยหรือเศรษฐกิจชะลอตัว โดยอัตราเงินเฟ้อใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 40 ปี
ฟอร์ด จึงมีแผนที่จะลดต้นทุนกว่า 3 พันล้านดอลลาร์และลงทุนหลายพันล้านเพื่อขยายธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้าและรถยนต์เพื่อการพาณิชย์แทน
ด้าน จิม ฟาร์ลีย์ (Jim farley) ที่เป็นประธานบริษัทฟอร์ดก็ได้ออกมากล่าวว่า ทางบริษัทมีคนมากเกินไปในระบบเครื่องยนต์แบบเก่า(อาศัยการเผาไหม้แบบสันดาบ)
แต่กลับกันจำนวนพนักงานที่มีความรู้และทักษะเกี่ยวกับอุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้าและระบบการให้บริการดิจิทัล ยังไม่เพียงพอ ต่อการเปลี่ยนแปลงนี้
ภายในปีหน้า ฟอร์ดต้อง เผชิญความท้าทายในการจัดหาแรงงานเพื่อให้เพียงพอต่อการผลิต และได้เริ่มเจรจากับสหภาพแรงเป็นที่เรียบร้อย
ส่วนตัวผู้เขียนคาดหวังกับการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า เพราะยิ่งตลาดมีการแข่งขันสูง ผู้ผลิตก็ต้องแสดงคุณภาพ และความคุ้มค่า เพื่อเป็นจุดขาย ผู้บริโภคก็ยิ่งมีตัวเลือกเพิ่มขึ้น
แล้วเพื่อนๆมีความเห็นอย่างไรร่วมแสดงความเห็นได้เลยนะครับ
โฆษณา