23 ส.ค. 2022 เวลา 00:54 • หนังสือ
🌼🌻🌸🪷🥀🌹🌷💐
"ดอกไม้งดงามเบ่งบาน" 🌸
มีคนผู้หนึ่งปลูกดอกไม้และต้นไม้ไว้หลายชนิดในสวน คนผู้นี้หมั่นรดน้ำและเลี้ยงดูอย่างทะนุถนอม แต่หลายวันผ่านไปสวนแห่งนี้กลับไม่ผลิบาน ซ้ำพืชพรรณยังเหี่ยวเฉา
"ทำไมพวกเธอทุกต้นถึงเหี่ยวเฉาแบบนี้ล่ะ" คนผู้นั้นถาม
ต้นแปะก๊วยตอบ "เพราะฉันไม่สูงสง่าเหมือนต้นสนน่ะสิ"
ต้นสนก็ตอบอย่างอ่อนแรงเช่นกัน "ฉันไม่มั่นใจเพราะฉันออกลูกอร่อยๆ แบบต้นแอปเปิ้ลไม่ได้"
เพื่อไม่ให้น้อยหน้า ต้นแอปเปิ้ลจึงแทรกขึ้นว่า
"ฉันออกดอกใหญ่สวยงามแบบต้นทานตะวันไม่ได้"
ท่ามกลางพืชพรรณที่ค้อมลู่ มีดอกไม้ป่าต้นหนึ่งผลิบานอย่างงดงาม
เจ้าของสวนถามดอกไม้ป่าว่า "พืชพรรณของฉันเหี่ยวเฉากันหมด แต่เธอผลิดอกเล็กๆสวยงาม เธอมีเคล็ดลับอะไรเหรอ"
ดอกไม้ป่าตอบพร้อมรอยยิ้มจางๆ "ฉันมีความสวยงามแบบเล็กๆ เรียบง่าย ฉันรู้ว่าความงามแบบนี้ทำให้คนเบิกบาน ฉันจึงรักในสิ่งที่ฉันเป็น ฉันพอใจที่ได้ผลิดอกแสนสวยเช่นนี้แหละ"
ดอกไม้ป่ารู้สึกถึงความเบิกบานและความสุข เพราะแบบนี้มันจึงผลิบาน ขณะที่พืชพรรณอื่นซึ่งเอาแต่บ่นถึงสิ่งที่ตนเองไม่มีได้แต่เหี่ยวเฉา
โฆษณา