23 ส.ค. 2022 เวลา 05:33 • ปรัชญา
101 ความคิดที่ทรงพลัง (ตอนที่ 3)
บทความซีรีย์นี้
เป็นบทความที่หุยแปลมาจาก
101 Power Thoughts ของ ลูอิส เฮย์
ผู้แต่งหนังสือเรื่องชีวิตนี้ลิขิตได้
******************************
5. ฉันลึกซึ้งและเติมเต็มสิ่งที่ฉันทำ
เราจะไม่มีโอกาสได้ใช้ชีวิตในวันนี้อีกเลย
ฉันจึงอยากลิ้มรสทุกช่วงเวลาที่มีความสมบูรณ์
และเต็มเปี่ยมในทุกสิ่งที่ฉันทำในแต่ละช่วงเวลาของวัน
เป็นสิ่งที่พิเศษสำหรับฉัน
ขณะที่ฉันทำตามปัญญาญาณที่สูงขึ้น
และฟังเสียงหัวใจของฉัน
ฉันสงบสุขในโลกและเรื่องต่างๆของฉัน
(ข้อนี้แปลว่า ให้ใช้ชีวิตกับปัจจุบันขณะ เสมอ)
6. ฉันเชื่อมั่นในกระบวนการของชีวิต
เรากำลังเรียนรู้ว่าชีวิตทำงานอย่างไร
มันเหมือนกับการเรียนรู้ Computer ของเรา
เมื่อเราได้คอมพิวเตอร์มาเป็นครั้งแรก
เราเรียนรู้กระบวนการพื้นฐานง่ายๆว่า
เราจะเปิดปิดเครื่องอย่างไร เปิดไฟล์อย่างไร หรือ เก็บข้อมูลอย่างไร
วิธีการสั่งพิมพ์ทำอย่างไร
และในระดับแค่นี้ คอมพิวเตอร์ของเราก็ทำงานได้อย่างน่าอัศจรรย์
และยังมีอีกมากมายที่มันสามารถทำงานได้
ถ้าเราเรียนรู้เพิ่มเต็ม เกี่ยวกับวิธีการทำงานด้านต่างๆของมัน
.
เช่นเดียวกับชีวิตของคนเรา
ยิ่งเราเรียนรู้ว่าชีวิตทำงานอย่างไร
ก็ยิ่งจะมีความมหัศจรรย์มากขึ้นเท่านั้น
7) ชีวิตมีจังหวะและการไหลของชีวิต
และฉันก็เป็นส่วนหนึ่งของมัน
ชีวิตสนับสนุนฉันและนำประสบการณ์ที่ดีและบวกมาให้ฉัน
ฉันเชื่อมั่นว่า กระบวนการของชีวิต
จะนำสิ่งที่ดีที่สุดมาให้ฉัน
😎 ฉันมีพื้นที่อาศัยที่สมบูรณ์แบบ
พื้นที่อาศัยของเรานั้นเป็นภาพของจิตใต้สำนึกในปัจจุบันของเรา
หากเราเกลียดที่ๆเราอาศัยในยามนี้
ไม่ว่า เราจะย้ายไปที่ไหน
เราก็จะจบลงด้วยการเกลียดชังที่ๆเราอยู่
.
จงอวยพรที่อยู่ปัจจุบันของเราด้วยความรัก
ขอบคุณสถานที่นั้นที่ให้สิ่งที่คุณต้องการ
บอกว่า เรากำลังจะย้ายไป และคนใหม่จะย้ายมาแทนที่เรา
ทิ้งความรักเอาไว้เมื่อเราย้าย
และเราจะรู้สึกรักในที่ใหม่
ลูอิส เฮย์เล่าว่า
แต่ก่อนที่เธอจะพบบ้านที่เธออยู่ในปัจจุบัน
เธอตัดสินใจว่า เธอจะซื้อบ้านจากคนที่รักบ้าน
แน่นอน นั่นคือสิ่งเธอได้พบ
เธอพบว่า บ้านใหม่ของเธอเต็มไปด้วยแรงสั่นสะเทือนของความรัก
และเธอพบว่า เธออาศัยอยู่ในสถานที่ๆยอดเยี่ยม
มันตอบสนองสิ่งที่เธอปรารถนาและต้องการ
ตั้งอยู่ในทำเลที่ดีงามและในราคาที่จ่ายไหว
.
9. ฉันสามารถปล่อยอดีตและให้อภัยทุกคน
เราอาจจะไม่ต้องการที่จะปล่อยความเจ็บปวดเก่าๆ
แต่การยึดมั่นในอดีตที่ขมขื่นทำใหเ้ราติดกับดัก
เมื่อฉันปลดปล่อยอดีต
ช่วงเวลาแห่งปัจจุบันของฉันก็ชัดเจนและอิ่มเอมขึ้น
ฉันปลดปล่อยตัวเองและทุกคนในชีวิตของฉัน
จากความเจ็บปวดในอดีตที่ผ่านมา
พวกเขาเป็นอิสระและฉันก็มีอิสระ
ที่จะก้าวไปสู่ประสบการณ์ใหม่ที่รุ่งโรจน์
**************************************
ยังมีต่อตอนที่ 10 ในตอนที่ 4
ใครสนใจ สามารถติดตามอ่านได้ใน นี้
โฆษณา