23 ส.ค. 2022 เวลา 05:47 • ไลฟ์สไตล์
วันนี้มากินกาแฟ กับครัวซองค์แสนอร่อย (ณ จังหวัดตาก) ที่ตอนโด่งดังมากในสายขนมเมืองไทย จริงจริง ผู้เขียนมากินหลายปีมากมาก ตั้งแต่ยังไม่เป็นที่รู้จักขนาดนี้ ความอร่อย ความหลากและเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่สำคัญวัตถุดิบชั้นเยี่ยม ทำให้เถียงนามีวันนี้ได้ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจ
ยิ่งถ้ามากินที่ร้านต้นกำเนิด (และบ่อยกว่าสาขากรุงเทพด้วย) ราคาแสนจะจับต้องได้อย่างง่ายๆ เช่น Hot Americano 50 Hot Latte 55 รอบนี้สั่ง Croissant แบบธรรมดา 65 เพราะชอบที่จะกินแบบนี้ การให้บริการองค์ประกอบหลายอย่าง และการเป็น Coffee and bakery farm ของเถียงนา จึงทำให้ลูกค้าทุกวัยติดใจ รวมทั้งผู้เขียนถึงขั้นรักเลย 555
บอกไว้ก่อนนะผู้เขียนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรกับเถียงนาเลย เพียงชอบตั้งแต่แรกพบ 555 จนถึงวันนี้ เถียงนาเป็นที่รู้จักกว้างขวาง ที่จังหวัดตาก ชอบบรรยากาศ ต้นไม้ร่มรื่น ที่จอดรถสะดวกสบาย
วันนี้เลยขอเปลี่ยนบรรยากาศมานั่งที่นั่งไฮโซ มองมาหลายรอบไม่มีคนจับจอง คือโต๊ะที่จัดวางแบบบ้านบนต้นไม้ ปลอดภัยด้วยสถานการณ์โควิดทั้งปวง แต่ธรรมชาติจัดสรร อาจจะมีน้องมดตัวเล็กๆ มาตามกินขนม และแดดบ้าง ตอนนี้เริ่มมีเค้าฝนนิด แต่ก็ได้ความรู้สึกแตกต่าง ที่ทุกครั้งจะนั่งที่โต๊ะข้างล่างปกติ
ถ้ามาสายๆ 10 โมงเช้ากว่า คนจะเริ่มเยอะมากๆ แต่บริการที่นั่งทานในร้านก็ยังถือว่าดีมาก มาลองได้อุดหนุนคนไทยด้วยกันแม้จะเป็นขนมฝรั่ง (เศส)
โฆษณา