24 ส.ค. 2022 เวลา 02:34 • การศึกษา
เราอยากบอกว่าเราเคยเป็นแบบคุณ ตอนเรียน ป.โท เป็นคนเดียวในสาขาที่ไม่จบแบบคนอื่น คือเพื่อนคนอื่นเค้าจบ มนุษย์ ศิลปศาสตร์ เอกอิ้งกัน แล้วมาต่อ โท หลักสูตรและการสอน แต่เราจบศึกษาศาสตร์ มันจะมีวิชาบังคับ 2 วิชาที่ต้องใช้ความรู้ตอนเรียน ป.ตรีของ 2 สาขาเป็นพื้นฐาน เราใช้วิธีคุยกับอาจารย์ว่าเราไม่ได้จบด้านนี้มาเลย แทบไม่มีความรู้เลย
อาจารย์ให้คำแนะนำว่า ลองไปหาหนังสือจากห้องสมุดมาศึกษา ซึ่งอาจารย์ท่านก็ใจดี ให้หัวข้อที่ต้องใช้ในการเรียนทั้ง 2 วิชา เราต้องใช้เวลาทำความเขาใจอย่างมาก นอน 4 ทุ่ม ตื่น ตี5 ทุกวัน เพื่อทำความเข้าใจ จะได้เรียนทันเพื่อน ๆ สุดท้ายเราก็ผ่านไปได้ บวกกับทางครอบครัวเราก็เข้าใจ และให้กำลังใจด้วย จึงผ่านไปได้ ลองปรึกษากับอาจารย์ที่ปรึกษาดูไหมคะ บอกความกังวลของตัวเอง เราคิดว่าท่านมีวิธีที่ช่วยให้เราผ่านไปได้แน่ค่ะ
โฆษณา