24 ส.ค. 2022 เวลา 05:25 • กีฬา
"อนัส อูเซ็ง" สู้เท่านั้นถึงจะรอด
อาจจะยังไม่ได้โดดเด่นมากในแนวรุก ด้วยวัยอายุ 21 ปี ผ่านร้อนผ่านหนาวในแคมป์เยาวชนชุดอายุไม่เกิน 21 ปี ของสโมสร เขาเป็นตัวหลักของ "สงขลา ซิตี้" ในการแข่งขัน Thailand Amateur League 2022 ก่อนที่จะตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย โดยมีสโมสรอาชีพใน 3 จังหวัดชายแดนให้ความสนใจ "อนัส" เป็นนักเตะที่มีความเร็ว ขยัน มีวินัย พยายามที่จะเรียนรู้อยู่ตลอดเวลา และสิ่งหนึ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับการก้าวขึ้นมาติดทีมชุดใหญ่ นั่นคือ "หัวใจของนักสู้"
มีนักเตะระดับเยาวชนมากมาย ได้รับโอกาสจากโค้ชอู๊ดในการมาร่วมฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่ ในหลายๆ Session บางคนมาวันเดียวก็ถอดใจ บางคนมาๆ หายๆ บางคนปรับตัวเข้ากับ Tactic และการก้าวข้ามบอลระดับนักเรียนสู่อาชีพไม่ได้ แต่สำหรับ "อนัส" ทุกๆ วันที่เขาได้รับโอกาสลงฝึกซ้อมกับชุดใหญ่ เขามองมันว่าเป็นประสบการณ์เสมอ เขาคิดว่ามันเป็นการพัฒนาตัวเอง เขาต่อสู้กับพี่ๆ ในทีมชุดใหญ่อย่างเอาเป็นเอาตาย ถูกกดดันจากรุ่นพี่ ถูกสั่งสอนจากโค้ช
มันเป็นสิ่งที่หนักหนาสาหัสพอสมควร สำหรับเด็กหนุ่มวัย 21 ปี ที่ไม่เคยเล่นฟุตบอลอาชีพมาก่อน ในบางวันโดนหนักจนถึงขั้นร่ำไห้ แต่สิ่งที่โค้ชอู๊ดมองเห็นในตัวเขา นั่นคือ "ความเป็นนักสู้" เขาเคยลงฝึกซ้อมทั้งน้ำตามาแล้วหลายครั้ง แต่เขาก็ไม่ได้คิดถอดใจ เพราะตัวเขามีความฝันและเป้าหมาย นั่นคือ "นักฟุตบอลอาชีพ" เขาต่อสู้แบบนี้มาเกือบ 3 เดือนเต็ม
จนในที่สุดเรื่องของ "อนัส" ก็ผ่านการอนุมัติจากบอร์ดบริหารและทีมสต๊าฟโค้ช ทำให้เขาก็ได้มีโอกาสถูกผลักดันขึ้นสู่ชุดใหญ่ และเซ็นสัญญาเป็นนักฟุตบอลอาชีพครั้งแรกในที่สุด
โฆษณา