24 ส.ค. 2022 เวลา 05:33 • ศิลปะ & ออกแบบ
รีวิว stable diffusion Ai
AI อีกตัวหนึ่งที่น่าสนใจในตอนนี้ก็คือตัวนี้นะคะที่ต้องเรียนรู้เอาไว้อีกตัวหนึ่ง
-stable diffusion คือ AI ที่น่าจะมาในอนาคตเหมือนกันเพราะว่าตัวนี้สามารถทำหลายๆอย่างได้ค่อนข้างดีแต่ก็มีจุดอ่อนหลายๆอย่างเช่นกันเช่นเดียวกับ midjourney
-AI ตัวนี้ไม่เหมือน mid journey ตรงที่ถ้าเราใส่พร้อมพ์ไม่ดีมันจะออกมาไม่สวยดูไม่ได้ไปเลยบางอันก็ดูหลอนไปเลย
-แต่ถ้าใส่คำสั่งถูกต้องมันจะออกมาสวยมากระดับที่ดีกว่าmidjourneyในเรื่องของคาแรคเตอร์เพราะงานที่ได้จะออกมาดูไม่ค่อยซ้ำกันเท่าไหร่ขึ้นอยู่กับว่าเราคีย์อะไรลงไปแต่ตอนนี้ mj ก็ดีขึ้นแล้วในเรื่องของคาแรคเตอร์ในเบต้า
-แน่นอนว่าจุดผิดของมันก็คือฟิกเกอร์กับหลายๆอย่างมันยังเพี้ยนอยู่แต่ในอนาคตมันต้องดีขึ้นแน่นอน
-บางทีมันก็ render ออกมาไม่ได้
-engine render ให้เลือกหลายตัว
-เราบอกเลยว่าคนที่ใช้งานจาก AI ทันทีมันคือบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปดีๆนี่เองคือฉีกซองต้มน้ำกินเลยถ้าหากไม่ได้ซีเรียสอะไรเรื่องสกิลทักษะมากก็ใช้ไปแต่สุดท้ายงานมันจบที่มนุษย์จะดีที่สุดเพราะมนุษย์เข้าใจเซนส์บางอย่างได้ดีกว่าแต่ก็ไม่แน่ในอนาคตอาจจะมี AI ที่ไม่ต้องจบด้วยมนุษย์ก็ได้แต่ณตอนนี้ถ้าใครใช้ทันทียังดูออกว่าใช้ AI อยู่แต่ถ้ามนุษย์ไปจบที่ตรงนั้นจะได้งานที่สวยขึ้น
-มีคนบอกว่าถ้าหากจะดูว่าคนนั้นใช้ AI หรือไม่ให้ดูที่งาน original ของเขาว่างานเขาเป็นเช่นนั้นหรือเปล่าแต่เราบอกเลยว่าคนเก่งจริงๆเขาทำเนียนค่ะคุณดูไม่ออกหรอกว่าเขาใช้ AI ช่วย
1
-สุดท้ายมนุษย์มีหน้าที่คัดเลือกงานจาก AI และทำหน้าที่จบงานในตอนนี้จะดีส่วนที่เป็นแรงงานให้ AI ทำดีกว่าค่ะเพราะอะไร?เพราะว่าที่ผ่านมานักวาดต้องฝึกเพ้นท์แล้วก็ปวดตาเราฝึกเพ้นท์จนกระทั่งน้ำตาไหลออกมาเองหลายครั้งเราไม่อยากจะให้คนรุ่นใหม่ที่มีเครื่องมือดีๆแบบนี้พลาดโอกาสในการใช้มันเซฟเรื่องของสุขภาพได้เยอะค่ะแต่ไม่ใช่ว่าเราจะไม่ต้องเรียนรู้เรื่องศิลปะเลยคนเราก็ต้องเรียนรู้เรื่องศิลปะเพื่อจะได้ไปอีดิทงานที่ AI ทำออกมา
สุดท้ายใครอยากจะเรียนกับเราก็ติดต่อได้นะคะที่
โฆษณา