24 ส.ค. 2022 เวลา 08:43 • หุ้น & เศรษฐกิจ
TTW เตรียมจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล 0.30 บาท/หุ้น
23 ส.ค. 2565 - ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ทีทีดับบลิว จำกัด (มหาชน) หรือ TTW มีมติอนุมัติ “จ่ายเงินปันผลระหว่างกาล” (Interim Dividend) ในอัตราหุ้นละ 0.30 บาท
หรือคิดเป็นร้อยละ 87.1 ของกำไรสุทธิ มูลค่ารวม 1,197 ล้านบาท โดยจ่ายปันผลจากงวดดำเนินงานวันที่ 01 ม.ค. 2565 - วันที่ 30 มิ.ย. 2565 (ครึ่งปีแรกของปี 2565)
โดยจ่ายจากกำไรสุทธิที่เสียภาษีเงินได้นิติบุคคลในอัตราร้อยละ 20 ซึ่งผู้ถือหุ้นประเภทบุคคลธรรมดา สามารถนำไปขอเครดิตภาษีได้ทั้งจำนวน
- วันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล (XD): 6 ก.ย. 2565
- กำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิรับเงินปันผล (Record Date): 7 ก.ย. 2565
- กำหนดจ่ายเงินปันผล (Payment Date): 21 ก.ย. 2565
โดย "นโยบายการจ่ายเงินปันผล" ของ TTW นั้น ได้กำหนดแนวทางที่ชัดเจน และเพื่อเป็นการรักษาผลประโยชน์ของผู้ถือหุ้น บริษัทฯ จึงกำหนดนโยบายการจ่ายเงินปันผลไว้ ดังนี้
ในการจ่ายเงินปันผลนั้น บริษัทฯ จะพิจารณาถึงความต้องการใช้เงินตามเป้าหมายของบริษัทฯ ในระยะเวลา 5 ปีข้างหน้า
รวมถึงการรักษาระดับอัตราส่วนหนี้สินต่อทุนของบริษัทฯ ให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม ทั้งนี้ เพื่อลดความเสี่ยงทางด้านการเงินของบริษัทฯ ที่อาจจะเกิดขึ้น
ในกรณีที่บริษัทฯ เห็นว่าสามารถที่จะจ่ายเงินปันผลได้ บริษัทฯ จะพิจารณาจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราสูงสุดเท่าที่เงินสดและกระแสเงินสดจะอำนวยเป็นลำดับแรก
ทั้งนี้ จะไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีเงินได้นิติบุคคล สำรองตามกฎหมาย และสำรองอื่นๆ ที่กำหนดไว้ในเงื่อนไขของสัญญาต่างๆ
ดูข้อมูลการจ่ายเงินปันผลย้อนหลังของ TTW ได้ที่ https://www.ttwplc.com/th/investor-relations/shareholder-information/dividend
## ติดตาม "ทีทีดับบลิว" ได้แล้ววันนี้ทาง ##
Website: www.ttwplc.com
Facebook: ttwplc
Instagram: ttwplc
Youtube: TTW Plc Channel
Linkedin: TTW Public Company Limited
Blockdit: TTW Public Company Limited
โฆษณา