24 ส.ค. 2022 เวลา 14:28 • ครอบครัว & เด็ก
☀ไม่กี่วันที่ผ่านมา เป็นวันที่เราอายุครบ 37 ปีพอดี ซึ่งเราไม่ตื่นเต้น ไม่เคยอยากจัดปาร์ตี้ ฉลองอะไรทั้งนั้นเลย มันคือวันธรรมดาวันนึง ที่ฉันต้องเริ่มต้นใหม่เหมือนทุกๆวัน
วันเกิดน่ะเราไม่ได้อายุมากขึ้นเพียงอย่างเดียวนะ แต่ประสบการณ์ต่างหาก ที่มันเพิ่มขึ้นทุกปี
ฉะนั้นสิ่งที่เราเจอมาตลอด 37 ปี มันบอกได้ว่า สิ่งที่เรา ควร Focus มันไม่ใช่ความสนุกสนาน หรือสังคมอะไร
เลย สิ่งที่เราควร focus ที่สุดคือ
1. "เงิน"ค่ะ
ทุกวันนี้สิ่งที่พาเราและครอบครัว อิ่มท้อง ซื้อข้าวปลาอาหารได้ เพราะ เงิน
ทุกวันนี้สิ่งที่ทำให้เราหรือคนในครอบครัว อุ่นใจแม้เกิดเจ็บป่วยขึ้นมา ก็สามารถเลือกได้เลยว่า ไปรพ.ไหนก็ได้ โดยไม่ต้องมาคิดว่า จะจ่ายได้มั้ย แพงรึเปล่า ก็เพราะ เงิน+ประกัน ค่ะ
ต่อให้ปลายเดือนมา ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ ค่าเทอมลูก ค่าน้ำมัน ค่าแชร์ ค่าบัตรเครดิต บลาๆ ก็มาเถอะ เพราะ มีเงินจ่ายค่ะ
ฉะนั้น ในอายุ 37 ของเรา เราเลิก Focus อะไรที่ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์กับปากท้องเราเลย ...เสียเวลา
2. "สุขภาพ"
ต่อให้มีเงินเป็นล้าน ถ้าเจ็บป่วยขึ้นมามันก็ใช้เงินไม่สนุก อย่าสุดเหวี่ยงกับของอร่อย ตามใจปากจนเกินไป จนลืมสุขภาพ เพราะ ค่ารักษามันโหดกว่าการป้องกัน จำไว้ให้ดี
3. "ครอบครัว"
ให้เวลากับคนในครอบครัวมากๆ บอกรักกันตอนที่บอกได้ ดูแลพ่อแม่วันที่ท่านยังอยู่ เพราะตอนนี้สังคมsocial มันน่ากลัวคือ เช้ามา สิ่งแรกหลายๆคนทำคือ คว้ามือถือส่องดูชีวิตคนอื่นก่อนคิดถึงเรื่องตัวเองด้วยซ้ำ ทั้งที่ครอบครัวเราเองนั่งมองตาปิบๆ ใกล้ๆยังแทบไม่สนใจ
4. สุดท้ายคือ "ความสุข"
จงมองหาความสุขง่ายๆในชีวิต เช่น ดีใจผักที่ปลูกงอกขึ้นมา ดีใจที่แม่ยังส่ง สวัสดีวันจันทร์มาให้ เป็นต้น จงทำให้ทุกวันที่ลืมตามาตอนเช้า กับก่อนหลับตานอนกลางคืน เป็นวันที่ยิ้มแล้วหัวเราะให้มากที่สุด ก็พอ ที่สำคัญ อย่าฝากความสุขตัวเองไว้ที่คนอื่น
ขอให้ทุกคนมีความสุขในทุกๆวันค่ะ
Happy birthday to me❤
โฆษณา