25 ส.ค. 2022 เวลา 05:14 • การศึกษา
ผมคิดว่ามันเริ่มมาจากการตั้งคำถามครับ
ยุคสมัยปัจจุบันเป็นยุคที่คน ตั้งคำถามกับสิ่งรอบๆตัวมากขึ้น
ผิดกับยุคที่ผ่านมา ที่มีคนบอกให้ทำอะไรก็ทำๆตามไป ไม่ตั้งคำถามใดๆ
เมื่อมีการตั้งคำถามมากขึ้น มันทำให้เกิด ฉุกคิด ขึ้นมาครับ
และเมื่อเราสงสัย เราก็จะหาคำตอบนั้น
ในยุคสมัยนี้ คำตอบที่เราสงสัยหาง่ายครับ และไวกว่าแต่ก่อนมาก
มันเลยทำให้เราเข้าถึงสึ่งที่เรียกว่าปรัชญา ที่มันเป็น อภินันทนาการ จากรุ่นก่อนที่สืบทอดและส่งต่อกันมา
ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมากๆในการดำรงชีวิต ได้อย่างปกติสุข
โฆษณา