25 ส.ค. 2022 เวลา 07:20 • คริปโทเคอร์เรนซี
Breaking News : SCBS ประกาศล้มดีลซื้อหุ้น Bitkub !!
เรียกได้ว่าดับฝันยูนิคอร์นกันเลยทีเดียว กับความเคลื่อนไหนทาง SCBS ประกาศล้มดีลซื้อหุ้น Bitkub ทำให้ราคาเหรียญ KUB ลงมาลึกสุดที่ 43.24 บาท โดยที่ราคาล่าสุดอยู่ที่ 59.87 บาท ลงมา 14.03 จุด (-18.99%) ณ เวลา 14.05 น. (25 สิงหาคม 2565)
โดย SCBX ได้ทำหนังสือแจ้งตลาดหลักทรัพย์เพื่อยกเลิกธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนในบริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด โดยมีเนื้อหาระบุว่า ตามที่ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด (“SCBS” หรือ “ผู้ซื้อ”) ในการประชุมคร้ัง ที่ 13/2564 เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2564 ได้มีมติอนุมัติให้ SCBS ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) (“บริษัทฯ”)
เข้าทำสัญญาซื้อหุ้น ในบริษัทบิทคับ ออนไลน์ จำกัด (“Bitkub”) จาก บริษัท บิทคับ แคปปิ ตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (“ผู้ขาย”) ในสัดส่วน 51% ของจำนวนหุ้น ท้ังหมดของ Bitkub คิดเป็นมูลค่า รวมประมาณ 17,850 ล้านบาท รวมเรียกว่า “ธุรกรรมการซื้อขายหุ้น” นั้นตลอดระยะเวลาหลายเดือนที่ผ่านมา บริษัทฯ และ SCBS ได้ร่วมกันดำเนินการสอบทานธุรกิจ (due diligence) ด้วยความรอบคอบระมัดระวัง และได้รับความร่วมมืออย่างดีจากผู้ขายและ Bitkub
โดยในระหว่างกระบวนการสอบทานธุรกิจ บริษัทฯ และ SCBS ได้เห็นศักยภาพและความสามารถในหลากหลายด้านของกลุ่ม Bitkub และเห็นโอกาสใน การร่วมมือพัฒนาและปรับปรุงการดำเนินธุรกิจของ Bitkub ในอีกหลายด้าน
อย่างไรก็ดีถึงแม้การสอบทานธุรกิจจะไม่มีข้อบ่งชี้ถึงความผิดปกติอันเป็นนัยสำคัญ ซึ่งไม่สามารถแก้ไขได้ แต่เนื่องจาก Bitkub ยังมีประเด็นคงค้างที่ต้องดำเนินการหาข้อสรุปตามคำแนะนำและสั่งการของสำนักงาน คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ซึ่งยังมีความไม่แน่นอนในเรื่องระยะเวลาในการหาข้อสรุปดังกล่าวผู้ซื้อและผู้ขายจึงได้ตกลงร่วมกันที่จะยกเลิกธุรกรรมการซื้อขายหุ้นในคร้ังนี้ ด้วยเหตุผลที่กล่าวมาข้างต้น
โดยที่ประชุมคณะกรรมการ SCBS คร้ังที่ 15/2565 จึงมีมติให้ SCBS ยกเลิกธุรกรรม การซื้อขายหุ้นโดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 25 สิงหาคม 2565
ดูกันต่อไปครับว่า Bitkub จะมีโปรเจคใหม่ๆ แบบไหนออกมาแก้สถานการณ์เหรียญ KUB รอติดตามกันต่อไปครับ
#KumaInvesto #SCB #Bitkub
ติดตามข่าวสาร ความรู้ การเงินและการลงทุน รวมถึงไลฟ์สไตล์การเก็บเงินประหยัดเงินแบบง่ายๆ สไตล์คุณหมี สามารถติดตามคุณหมี KumaInvesto เพิ่มเติมได้ที่
โฆษณา