25 ส.ค. 2022 เวลา 07:28
ไม่มีคำตอบนะ แต่ต้องย้อนกลับไปถามตัวเองว่า ที่เราตัดสินใจเดินมา เราเดินมาทำไม?
ถ้าไม่รู้จุดหมายหรือปลายทาง คิดว่าการอยู่นิ่ง เฉยๆ คิดว่าเป็นการทำให้เจอเป้าหมาย ปลายทางหรือไม่?
การสงบนิ่ง ความจริงคือ สามารถ ทำได้ทั้งทางกายและทางใจนะ
ถ้าอยากค้นเจอ ต้องค้นหา ถ้าอยาก รู้ว่า ทางนั้นจะไปทางไหน ต้องเดินออกไป การคิดนึกถึงก็อยู่ในกระบวนการของการค้นหา แต่ ต้องควบคู่กันไปด้วย ต้องออกไปหลง ไปงง บางทีอาจพลาด ทำในเรื่องที่ผิด ก็ต้องออกไป ถ้าเราอยากรู้เป้าหมายมากพอ เราคงกล้ามากพอ
บางทีเราก็จิตตก เป็นเรื่องปกติมาก อย่าโทษตัวเองจนไม่สามารถให้อภัยตัวเองได้
สู้ๆ ในเส้นทางของการค้นหาตัวเอง
ยังมีเรา อีกคน ที่ยังหลงอยู่ในเส้นทางนี้
โฆษณา