25 ส.ค. 2022 เวลา 07:30 • การศึกษา
จากการทำบ้านเรียน ได้รู้จักกับเพื่อนบ้านเรียนหลายๆครอบครัว บางคนลาออกจากงานประจำ บางคนต้องยืนหยัดกับความไม่รู้ของคนรอบด้าน บางคนต้องปรับวิถีชีวิต ปรับแนวคิด จิตใจตนเองเพื่อเปิดรับสิ่งใหม่และสรรสร้างสิ่งที่ดีกว่า
รู้สึกชื่นชมคุณพ่อคุณแม่ทุกคนที่กล้าฉีกตัวเองออกมาค้นหา/สัมผัส/เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ กล้าที่จะแตกต่างเพื่อสร้างนวัตกรรมทางการศึกษา เพื่อสร้างโลกที่ลูกๆหลานๆยุคใหม่บนวิถีที่ดีงามได้เติบโต แม้ว่าบางครั้งยังไม่เห็นผลลัพธ์ที่ถูกใจแต่เชื่อว่าส่วนใหญ่ตอบโจทย์อะไรหลายๆอย่างในการดำเนินชีวิต
ส่องกล้องดูดาว #บ้านเรียนฟีน่า
อีกส่วนของการเลือกทำบ้านเรียน เชื่อว่าหนึ่งในคำตอบของหลายๆท่านคือการได้สนับสนุนให้ลูกได้เรียนรู้ด้วยหัวใจ เรียนๆเล่นๆ ตามความสนใจ/ความถนัด เรียนรู้และเติบโตอย่างมีความสุขทั้งกายและใจได้ทำในสิ่งที่ใช่และค้นพบในสิ่งที่ชอบ. รวมถึงเป็นการปลูกฝังไปสู่การเรียนรู้ตลอดชีวิต
ช่วงนี้หลายๆบ้านมาปรึกษา_เริ่มเตรียมตัวเรียนรู้การทำบ้านเรียน และขอชื่นชมคุณพ่อคุณแม่ที่ทุ่มเทมุ่งมั่นกับการเขียนแผนการเรียนที่เหมาะสมกับเด็กจริงๆให้เกิดขึ้นด้วยตนเอง
บางเส้นทางมันไม่ง่าย โดยเฉพาะเส้นทางใหม่ๆที่เราไม่เคยก้าวไปสัมผัสมาก่อน ขอเพียงกล้าและมุ่งมั่น เชื่อว่าขวากหนามที่เห็นจะกลายเป็นแค่หมอกควันที่จางหายไปได้ ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกความกล้าที่จะเป็นตัวของตัวเอง สู้ๆค่ะ
_แม่หญิงข้าวฟ่าง_
rewrite_25-8-2565
โฆษณา