31 ส.ค. 2022 เวลา 02:00 • ไลฟ์สไตล์
ผงเฟรบเป้ ตัวช่วยสำคัญที่ทำให้เมนูเครื่องดื่มปั่นของคุณสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น
สำหรับเมนูเครื่องดื่มปั่นแล้ว ผงเฟรบเป้ หรือผงปั่น นับว่าเป็นหนึ่งในส่วนผสมสำคัญที่ร้านกาแฟต้องมี ไปดูกันว่าทำไมจึงต้องใส่ผงปั่นลงในเครื่องดื่ม? หาคำตอบไปพร้อมกันได้ในบทความนี้เลย!
คุณรู้หรือไม่ว่า เครื่องดื่มเมนูปั่นที่คุณชื่นชอบนั้น จะมีไอเทมลับอยู่ 1 อย่าง ที่บาริสต้าใส่ในเมนูเครื่องดื่มปั่น นั้นก็คือ ผงเฟรปเป้ หรือ ผงปั่นนั่นเอง
ผงเฟรบเป้ หรือว่า ผงปั่น มีส่วนผสมที่เรียกว่า “สารให้ความคงตัว” เป็นสารจำพวก Polysaccharide (พอลิแซ็กคาไรด์) เครื่องดื่มจะใช้สารเพคติน (Pectin) ที่พบตามธรรมชาติในผนังเซลล์ของพืช โดยรวมตัวอยู่กับเซลลูโลส (Cellulose) ทำหน้าที่ยึดเกาะผนังเซลล์ให้ติดกัน อย่างการทำไอศกรีมก็จะต้องใช้สารให้ความคงตัวเช่นกัน เพื่อให้ไอศกรีมจับกันเป็นก้อน และทำให้ละลายช้าลง
ดังนั้นเมื่อใส่ผงเฟรปเป้ลงไป ผงเฟรปเป้จะช่วยให้เครื่องดื่มปั่นมีความคงตัว เนื้อสัมผัสที่หนืด น้ำและน้ำแข็งจะไม่แยกชั้นกัน ทำให้เครื่องดื่มมีรสชาติเหมือนเดิมตั้งแต่คำแรก ไปจนถึงคำสุดท้าย
บลูคอฟของเราขอแนะนำ ผงเฟรบเป้ตัวช่วยสำคัญที่จะช่วยให้เมนูเครื่องดื่มแบบปั่นของคุณ มีความเนียน นุ่ม ละมุน มากยิ่งขึ้น เรามีให้คุณเลือกถึง 2 แบบ นั้นก็คือ
ผงเฟรบเป้ สูตร 1 เป็นสูตรที่มีกลิ่นหอมวานิลลา
ผงเฟรบเป้ สูตร 2 เป็นสูตรที่ไม่มีกลิ่นวานิลลา
 
ทั้งนี้หากคุณไม่ใส่ผงเฟรบเป้ลงไปในเครื่องดื่มแบบปั่น จะทำให้เครื่องดื่มของคุณนั้นแยกชั้นกันเร็วขึ้น เนื้อสัมผัสไม่เนียนนุ่ม ผงเฟรปเป้มีส่วนผสมของนมผง ดังนั้นจึงเหมาะกับเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของนมเท่านั้น ไม่สามารถนำไปผสมกับผลไม้ได้ เนื่องจากกรดที่มีในผลไม้จะทำปฏิกิริยากับนม ทำให้เนื้อสัมผัสเป็นลิ้มๆ และไม่น่าดื่มนัก
คุณเองก็สามารถรังสรรค์เมนูเครื่องดื่มปั่นให้เหมือนกับบาริสต้าทำให้ได้ เพียงใช้ผงเฟรบเป้ ก็จะทำให้เครื่องดื่มสมูท และอร่อยมากยิ่งขึ้น
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
- โทร. 081-979-9565 ต่อ 2 Bluekoff Showroom
ช่องทางการสั่งซื้อสินค้า
#Bluekoff #BluekoffTrainingCenter #Barista #Coffee #Specialtycoffee #coffeelovers #coffeetime
โฆษณา