26 ส.ค. 2022 เวลา 05:55 • ความคิดเห็น
ทวงแบบธรรมดา มันเสียมารยาทตรงไหนคะ?? เอาปากกามาวง!!
ชวนตั้งคำถามต่อค่ะ ถ้าทวงแล้วเขาบ่ายเบี่ยง เราจะยังไงต่อ?? ถ้าบอกว่าเราต้องใช้เงิน แต่เขายืนยันว่ายังไม่มี แล้วเราถอย อ้าว!! อย่างงี้เขาจับไต๋ได้เลย
จริงๆเราก็ไม่มีวิธีหรอก เราก็เจ็บมาเยอะ จบหลักสูตรน้ำตาเจ้าหนี้แห่งประเทศไทย เราได้ข้อสรุปว่า ก่อนให้ยืม คิดเสียว่าเป็นการช่วยค่ะ ให้เท่าที่ให้ได้ ไม่ต้องให้ตามจำนวนที่เขาเอ่ยปากขอ ให้แล้วก็ตัดใจไปเลย ไม่ต้องหวังได้คืน
แต่ถ้าเป็นหนี้จากทางอื่น เช่น เราออกเงินไปก่อน หรือมาฝากเราจ่ายค่าอะไรบางอย่าง ถ้ายอดเยอะ ให้เขาผ่อนชำระค่ะ ปากหนัก-หน้าบางไม่มีหวังได้คืนค่ะ คนอายควรเป็นเขา ไม่ใช่เรา!!
โฆษณา