26 ส.ค. 2022 เวลา 08:21 • สิ่งแวดล้อม
ดลล์ เทคโนโลยีส์ เปิดขุมพลัง Deep Learning หนุนอาสาสมัครทั่วโลก ช่วยกันปกป้อง Great Barrier Reef แนวปะการังที่ใหญ่ที่สุดของโลก
โมเดลเทคโนโลยี deep learning ในโครงการความร่วมมือกับ Citizens of The Great Barrier Reef องค์กรด้านการอนุรักษ์ในประเทศออสเตรเลีย ที่เปิดให้นักวิทยาศาสตร์ภาคพลเมืองทั่วโลกเข้ามาช่วยกันวิเคราะห์ภาพถ่ายการสำรวจต่างๆ ที่รวบรวมจากแนวปะการัง Great Barrier Reef ได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำยิ่งขึ้นในเฟสต่อไปของการสำรวจขนาดใหญ่ของ Great Reef Census (GRC) ช่วยให้เห็นถึงความพยายามในการอนุรักษ์แนวประการัง Great Barrier Reef หนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกได้ดียิ่งกว่าเดิม
โซลูชันเอดจ์ (Edge) ของเดลล์ที่นำมาใช้บนเรือก่อนหน้านี้จะทำการอัพโหลดข้อมูลอัตโนมัติไปยังโมเดลของ deep learning โดยตรงผ่านเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่สำหรับการถ่ายภาพแบบเรียลไทม์ ซึ่งจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถของ GRC ด้วยการเร่งความเร็วในการวิเคราะห์ภาพถ่ายที่ก่อนหน้านี้ต้องใช้อาสาสมัครที่เป็นมนุษย์เพียงอย่างเดียว โดยช่วยให้นักวิทยาศาสตร์ภาคพลเมืองสามารถเข้ามาสนับสนุนความพยายามในการฟื้นฟูพื้นที่ที่ต้องการความช่วยเหลือมากที่สุดได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงในช่วงเวลาสำคัญของปี อาทิ ฤดูวางไข่ประจำปี
อ่านต่อเพิ่มเติม: https://www.innomatter.com/tech/dell-technologies-great-barrier-reef/
โฆษณา