26 ส.ค. 2022 เวลา 11:48 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
เรื่องนี้นักวิทยาศาสตร์ ยังไม่รู้ หรือถ้ารู้ก็น้อยมากๆ ถ้าเราศึกษาศาสนาพุทธ จะรู้ได้ว่ามันเป็นวิทยาศาสตร์ ล้าน%
เจ้าชายสิทธัตถะ ทดลอง กับตัวเอง ลองผิดลองถูก 6ปี ทุกข์ ทรมานแสนสาหัส
กว่าจะมีความรู้ ตรัสรู้ สัมมาสัมพุทธเจ้า
มีความรู้เห็นพร้อมทั่วจักรวาลทั่วเอกภพ ตามความเป็นจริง
3
ทำไมมนุษย์วิวัฒนาการ สายพันธุ์เดียวไปไกล บรรพบุรุษ มนุษย์มาจากมิติอื่น เรียกว่า ภพเทวดา มีมิติซ่อนกันชั้นๆๆ
เรามาทำความรู้จัก ระบบเวียนว่ายตายเกิด วัฏจักรมันเป็นอย่างไร รายละเอียดเยอะมาก ย่อมาสั้นๆ ไม่จำเป็นต้องเชื่อ แต่มันคือความจริง ระบบมันเป็นแบบนั้น มีดังนี้
ภพเทวดา
ภพมนุษย์
เดรัจฉาน
ภพเปรต
นรก
ย้อนกลับไปนู้นเลย ดาราจักร ระบบสุริยะ ร่มสลาย ต่างมีอายุไขตามธรรมชาติ ดวงอาทิตย์ ดวงจันทร์โลกมนุษย์ ก็เช่นกัน ซึ่งตรงกัน ทั้งในพระไตรปิฎก นักดาราศาสตร์ค้นพบ โลกก็กลับรวมตัวกันใหม่เป็นดาวดวงหนึ่ง ตามธรรมชาติ ใช้เวลานานมาก วนกลับเหมือนเดิม โลกพร้อมเจริญขึ้นมาใหม่ ตอนนั้นโลกยังอยู่ในความมืดมิด ดวงจันทร์ และดวงอาทิตย์ยังไม่มี
ส่วนเทวดา มีรัศมีออกจากกาย อยู่วิมานอันงาม เดินทางได้ในอากาศ มีความสุขเป็นอาหาร ท่องเที่ยวในอากาศมากัน
เป็นกลุ่ม เห็นโลกพอดี สงสัยนั้นอะไร
โลกทั้งใบเต็มไปด้วยน้ำ มีกระบิดินลอยอยู่ผิวน้ำ มีกลิ่นหอมมาก มีเทวดา ลองเอานิ้วจิ้มชิมดูรู้สึกอร่อย รสชาติเหมือนเนยใส ทีนี้จิ้มกันทั้งกลุ่ม ติดใจรสชาติอร่อย มีกระบิดินเป็นอาหาร เดินทางไปในอากาศไม่ได้แล้วรัศมีในตัวก็หาย
เทวดาติดแงะที่โลก ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาวิวัฒนาการจากภายใน สู่ภายนอก รูปร่าง ผิวพรรณแข็ง กรานขึ้นที ใช้เวลานานมากแต่ละช่วง เริ่มดูหมิ่นกัน ท่านนั้นผิวพรรณไม่งาม ท่านนี้ผิวพรรณงาม มีดวงจันทร์ ดวงอาทิตย์ ก็ปรากฏ มีครบกระบวน ข้าวสาลีขึ้นเองสุกเต็ม ท้องทุ่ง วิวัฒนาการ รวมๆน่าจะหลายล้านปี เพศหญิง เพศชาย เริ่มปรากฏ เป็นมนุษย์ตัว เริ่มชัดเจนไหมครับ มนุษย์มาจากไหน ใครคือบรรพบุรุษของ มนุษย์ทั้งโลก ย่อมา หาอ่านเพิ่มเติมได้ พระไตรปิฎก (ง้วนดิน)ในยูทูป
โฆษณา