27 ส.ค. 2022 เวลา 11:46 • นิยาย เรื่องสั้น
โชคดีหรือโชคร้ายกันนะ part one
สวัสดีค่ะ เราเจนนะ อายุ 19 ปี ตอนนี้เราทำอาชีพเป็นพนักงานในโรงงาน วันนี้ก็คงจะมาแบ่งปันเรื่องราวในชีวิตเราให้ทุกท่านได้อ่านกัน เผื่อนักอ่านทุกท่านจะเอาสิ่งที่ได้จากการอ่านบทความนี้ไปปรับใช้ในชีวิต เริ่มกัน~
เมื่อเดือน เมษายนเราเข้ามาทำงานใน กทม. มาอยู่กับพ่อแม่ตอนนั้นเราอายุ18ย่าง19 เราไม่เคยทำงานมาก่อน เราเป็นเด็กจบม.6 ใหม่เลย ตอนนั้นเรามีไฟมาก เราอยากจะทำงานเก็บเงินซื้อไอแพดสักเครื่องไว้ปีหน้าเราจะสอบเข้ามหาลัยแล้วก็ได้ใช้มัน
โคตรฝันหวานเลย
เราเริ่มจากการไปหาสมัครงานในห้าง แต่ก็ไม่มีที่ไหนรับเราเข้าสักที่เลย ด้วยความที่เราตัวเล็กดูไม่เหมือนคนอายุ18 เราเหมือนเด็กอายุ14-15อยู่เลย
ก็พ่อแม่เรามีแต่คนตัวเล็กๆอ่ะ ผิดด้วยรึไง
ตอนนั้นเราเองก็รู้จักกับพี่คนนึงเขาอยู่ในกทม. เขาอายุ 30 ต้นๆ นี่แหล่ะ เขาก็มาเพราะว่าเราทักไปงอแงกับพี่เขาว่าไม่ได้งานสักที 55555
โคตรจะเด็กเลย นึกย้อนไปก็ขำเหมือนกัน แล้วเราก็ได้งานเป็นบาริสต้าที่ร้านกาแฟแห่งหนึ่ง พี่คนนี้แหล่ะเขาช่วยเราหา เราโคตรดีใจมากๆเลยที่ได้งานจะได้กลับไปบอกพ่อแม่ พ่อแม่จะได้ภูมิใจ แล้วพี่เขาก็พาไปตรวจสุขภาพออกนู่นนี่นั่นให้ แล้วเขาก็พาเราเข้า
โรงแรม
ไม่มีอะไรที่คุณได้มาฟรีๆ
โฆษณา