28 ส.ค. 2022 เวลา 02:15 • ความคิดเห็น

เก่งในแบบที่เราเป็น

ไม่จำเป็นต้องเก่งแบบคนอื่น
แต่จงเก่งในแบบที่เราทำแล้วเกิดความภูมิใจในตัวเอง
ว่าอย่างน้อยเราก็เก่งกว่าตัวเราเมื่อวาน
ว่าอย่างน้อยเราก็เติบโตมากกว่าตัวเราเมื่อวาน
อย่างน้อยเราก็ได้ทำแล้ว
และจะต้องเก่งให้มากขึ้นกว่าเดิม
เก่ขึ้นในแบบที่เราต้องการ
“Be better then the last of yours”
แล้วจะรู้ได้ไงว่าเราดีขึ้นหรือพัฒนาขึ้น
ต้องอาศัย Feedback หรือการรีวิว
ทั้งจากตัวเอง ทั้งจากคนรอบตัว
ยอมรับข้อติชม ยินดีกับคำชื่นชม
แล้วพัฒนาตัวเองต่อไป ทั้งความคิด ทั้งจิตใจ และร่างกาย

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา